Tư vấn mua màn chống muỗi phòng dịch sốt xuất huyết

Ngủ màn (mùng) chống muỗi là cách hiệu quả để ngăn ngừa sốt xuất huyết. Tuy nhiên, có rất nhiều loại màn ngủ. Bạn đã biết cách chọn loại nào màn nào chưa? Trong bài viết này, Thu Trang sẽ tư vấn cho bạn.

Sốt xuất huyết là bệnh virut do muỗi truyền,  bệnh giống như cúm nặng, đôi khi gây ra biến chứng nguy hiểm tiềm tàng gọi là bệnh sốt xuất huyết nặng. Sốt xuất huyết là bệnh virut có thể gây ra đại dịch, đang nổi lên nhanh chóng ở nhiều nơi trên thế giới.

Tỷ lệ mắc sốt xuất huyết toàn cầu đã tăng gấp 30 lần trong 50 năm qua. Ước tính hiện nay có đến 50 - 100 triệu ca sốt xuất huyết hàng năm tại hơn 100 quốc gia có dịch, gây nguy cơ cho gần một nửa dân số thế giới.

Tình trạng mắc sốt xuất huyết ở Việt Nam không ổn định, các đợt cao điểm thường vào khoảng tháng 6 đến tháng 10 hàng năm. Tỷ lệ mắc trên 100 000 dân đã tăng từ 120 trong năm 2009 (tương đương với 105 370 ca) lên 194 trong năm 2017 (184 000 ca).

Trong mùa dịch sốt xuất huyết, Trung tâm kiểm soát và ngăn ngừa dịch bệnh khuyến cáo người dân nên ngủ màn, ngay cả ban ngày để ngăn ngừa sốt xuất huyết.

dịch sốt xuất huyết

Muỗi đốt là nguyên nhân gây ra bệnh sốt xuất huyết

Có rất nhiều loại màn. Nên mua loại màn nào là phù hợp với nhu cầu chống muỗi đốt hiệu quả đây? Dưới đây là một số loại màn Thu Trang khuyên bạn nên sử dụng:

Màn khung cố định, màn khung xếp, màn khung bốn góc, màn khung ròng rọc

Với các gia đình có thói quen ngủ màn hoặc có muỗi quanh năm chứ không chỉ vào đợt dịch, Thu Trang khuyên bạn nên sử dụng các loại màn khung cố định, màn khung xếp, màn khung bốn góc, màn khung ròng rọc. Ưu điểm của các loại màn này là :

  • Thao tác buông gấp cực kì nhanh chóng, thuận tiện, thích hợp ngủ nhiều giấc trong ngày, ban ngày hoặc ban đêm.
  • Thích hợp cho người lười buông gấp màn, cho từ trẻ nhỏ đến người già.
  • Không gian trong màn thoáng rộng

màn khung

Màn khung cố định

màn khung xếp

màn khung xếp gọn

Màn khung xếp gọn

màn khung không khoan tường

màn khung không khoan tường

Màn khung không khoan tường

Màn khung bốn góc

Màn khung bốn góc

Màn chụp tự bung, màn tuyn

Nếu bạn ngại khoan lắp, hoặc không có thói quen sử dụng màn thường xuyên, hoặc có muỗi chỉ trong một giai đoạn tạm thời thì màn chụp tự bung hoặc màn tuyn (màn treo, màn dây) là lựa chọn hợp lý.

Các màn này nhỏ gọn, có  thể cất đi gọn gàng sau khi sử dụng, hoặc mang về quê, mang đi du lịch,…Màn tự bung có ưu điểm hơn là không bị phụ thuộc vào đinh cột, có thể chụp ở giường này hoặc giường kia, có thể mang ra sử dụng khi nhà có khách ngủ qua đêm, có thể chụp trên sàn khi con vui chơi vào ban ngày hoặc ở khi con học bài.

màn chụp tự bung cho người lớn

màn tự bung

màn chụp tự bung

Trên là các loại màn chống muỗi hiệu quả trong mùa dịch sốt xuất huyết. Tất nhiên, mua loại màn nào còn phụ thuộc vào sở thích, nhu cầu, ngân sách của người sử dụng. Nếu bạn cần tư vấn, Màn Thu Trang luôn sẵn sàng hỗ trợ. Bạn có thể gọi điện hoặc gửi tin nhắn : 0985622205 (Zalo)

Tham khảo thêm:

Tư vấn mua màn (mùng) chống muỗi từ A đến Z (cập nhật năm 2020)

Tư vấn mua và sử dụng màn chụp tự bung từ A đến Z

Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn chọn được loại màn ưng ý!

Viết bình luận

Bạn đã gửi bình luận thành công. Chúng tôi sẽ đăng bình luận của bạn sau khi kiểm duyệt.