Tư vấn mua màn (mùng) tuyn từ A đến Z (cập nhật năm 2020)

Màn tuyn (mùng tuyn) là loại màn chống muỗi lâu đời nhất và được sử dụng phổ biến nhất ở Việt Nam hiện nay. Ưu nhược điểm của màn tuyn? Màn tuyn có những loai nào? Nên mua màn tuyn ở đâu tốt? Trong bài viết này, Thu Trang sẽ tư vấn cho bạn tất cả các thông tin cần thiết nếu bạn đang cần tìm mua một chiếc màn tuyn.

Màn tuyn là gì?

Màn tuyn (hay màn treo, màn dây) là 1 loại màn chống muỗi được thiết kế để treo màn. Màn không có khung. Vải tuyn là loại vải xốp, chuyên sử dụng để may màn nên cứ nói đến kiểu màn này chúng ta nói chung là màn tuyn.

màn lưới chống muỗi

Vải màn tuyn

Tuy nhiên, hiện nay có rất nhiều các chất liệu vải khác nhau: von, nhũn,….Màn cũng được cách tân. sáng tạo rất nhiều để vừa chống muỗi vừa trang trí cho phòng ngủ, khách sạn, resort nên trông rất đẹp mắt chứ không còn nhàm chán, đơn điệu như ngày xưa.

Ưu nhược của màn tuyn (màn treo) là gì?

Ưu điểm

màn tuyn 10/10

  • Màn gọn nhẹ. Sau khi sử dụng có thể gấp gọn cất đi. Không ảnh hưởng gì khi chuyển nhà, chuyển giường
  • Gía rẻ

Nhược điểm

Bị phụ thuộc vào đinh treo, cột treo màn. Đặc biệt đối với giường đặt ở giữa phòng thì 2 góc phía chân giường không biết treo vào đâu. Trường hợp này lại phải nối thêm dây để treo vào đinh hoặc làm thêm các cột đứng phía chân giường để treo màn. Do vậy, trông không đẹp mắt.

Mất thời gian treo màn, gấp màn. Rất nhiều vợ chồng lười làm việc này, đùn đẩy nhau.

Có những loại màn tuyn nào?

Có thể chia theo kích thước và chất liệu

Kích thước

Các loại kích thước thông dụng nhất cho màn tuyn nhất hiện nay là:

1m2 x2m

1m4x2m

1m6x2m

1m8x2m

2mx2,2m

Chất liệu

Có rất nhiều chất liệu vải để may màn : tuyn, von, nhũn cao cấp….Trong đó, giá của màn tuyn là rẻ nhất.

Khi nào nên sử dụng màn tuyn?

Bạn nên sử dụng màn tuyn nếu bạn là người không ngại treo, gấp màn hàng ngày. Nếu bạn là người lười, màn khung sẽ phù hợp hơn

Màn tuyn giá bao nhiêu? Có nên mua màn tuyn giá rẻ?

Câu trả lời là chắc chắn KHÔNG.

Mua màn chưa bao giờ dễ như bây giờ. Ra chợ, hàng bán rong hay lên các sàn TMĐT, bạn sẽ thấy nhan nhản các loại màn tuyn giá rẻ. Xưởng chỉ việc cắt may hàng loạt với số lượng lớn rồi giao cho các cửa hàng. Nhưng bạn sẽ nhanh chóng thấy tiền nào của nấy. Màn tuyn giá rẻ gần như không chiết góc. Màn ngắn. Không gian trong màn rất hẹp. Vải màn kém rất nhanh bị thủng. Vải bị co. Loại vải này được xử lý thuốc nên gây ghứa.

Các loại màn này giá trung bình từ 60-70k/ màn

Thu Trang khuyên bạn nên mua màn tuyn (màn treo) loại vải von thường được cắt may riêng. Màn không co giãn, lỗ màn nhỏ, thoáng khí. Độ bền của màn trung bình 15 năm. Màn cao nên không gian trong màn rộng rai, dễ chịu cho người sử dụng. Góc màn chiết rộng nên bạn có thể thoải mái cho quạt đứng chui vào trong màn. Cắt may cẩn thận, tỉ mỉ.

Các loại màn von thường cắt may riêng giá khoảng 250k/màn

Mua màn tuyn ở đâu?

Bạn có thể tham khảo mẫu và đặt hàng

https://manthutrang.com/collections/man-tuyn-xuat-khau

May màn tuyn theo yêu cầu

Bạn hoàn toàn có thể đặt may màn tuyn theo kích thước, kiểu dáng theo yêu cầu. Chỉ cần báo kích thước Dài x Rộng x Cao và thiết kế bạn muốn may.

Nên dùng màn tuyn hay màn tự bung?

Nhiều người sử dụng màn nhưng ít khi để ý nên mới chỉ biết đến màn tuyn. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều các loại màn khác như: màn khung cố định, màn khung xếp, màn khung không khoan tường, màn công chúa, màn tròn,….

Hiện nay có rất nhiều loại màn chống muỗi khác nhau

Nếu bạn đang tìm mua màn tuyn, bạn có thể tham khảo thêm màn chụp tự bung để có sự so sánh để chọn được loại phù hợp nhất với mình.

Tham khảo các loại màn tự bung và giá:

https://manthutrang.com/collections/man-chup-tu-bung

Màn tự bung và màn tuyn (màn treo) là 2 loại màn có giá rẻ nhất hiện nay. Màn tự bung có ưu điểm giống như màn tuyn (màn treo) nhưng khác với màn tuyn là không bị phụ thuộc vào đinh móc, cột treo. Các thao tác bung, gấp màn khi sử dụng nhanh hơn với loại màn dây.

Màn tự bung

Các kiểu màn tuyn đẹp

Ngoài loại màn tuyn treo chỉ đơn thuần chống muỗi như trước đây, màn tuyn (màn treo) ngày nay được cách tân rất nhiều để trang trí phòng và được sử dụng rất nhiều trong các phòng ngủ hiện đại và khách sạn, resort.

Dưới đây là một số mẫu màn tuyn đẹp hiện đại để bạn tham khảo:

man tuyn

màn tuyn cao cấp

màn tuyn đẹp

màn tuyn giá rẻ

mua màn tuyn ở hà nội

mua màn tuyn

mùng tuyn đẹp tp hcm