Tư vấn mua màn (mùng) chống muỗi từ A đến Z (cập nhật năm 2020)

Bạn đang tìm mua màn chống muỗi? Màn chống muỗi có những loại nào? Gía như thế nào? Nên mua  loại màn chống muỗi nào đây? Trong bài viết này, Thu trang sẽ tư vấn cho bạn.

màn chống muỗi

Tại sao nên sử dụng màn chống muỗi?

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), hàng năm có khoảng 750.000 người trên toàn thế giới tử vong do các căn bệnh lan truyền từ muỗi, trong đó đa số là trẻ em.  Sốt xuất huyết là một trong những bệnh nguy hiểm nhất do loài muỗi gây ra.  Mỗi năm trên thế giới có khoảng 100 triệu người bị bệnh sốt xuất huyết và khoảng 22.000 người chết vì sốt xuất huyết nặng. Sốt xuất huyết phổ biến ở hơn 100 quốc gia trên thế giới. Và Việt Nam là một trong những nước có tỉ lệ bệnh sốt xuất huyết cao nhất thế giới.

Năm 2019, Việt Nam đối mặt với virus Zika, loại virus được lây truyền từ muỗi sang người. Những biến chứng ngay hiểm của virus Zika là gây dị tật đầu nhỏ ở trẻ sơ sinh (trường hợp người mẹ mang thai bị nhiễm virus Zika), gia tăng hội chứng Guillain-Barre, làm suy giảm trí nhớ và thậm chí gây vô sinh ở nam giới. Hiện nay, chưa có vắc-xin phòng bệnh và chưa có thuốc điều trị đặc hiệu bệnh Zika ở Việt Nam cũng như trên thế giới. 

Sử dụng màn là giải pháp giá rẻ và hiệu quả để ngăn ngừa các bệnh từ muỗi. Nếu nhà bạn có muỗi, Thu Trang khuyên bạn chắc chắn nên sử dụng màn chống muỗi. Màn không chỉ đảm bảo cho bạn một giấc ngủ ngon cả đêm để đủ năng lượng cho ngày làm việc tiếp theo mà còn tránh nguy cơ mất tiền, mất thời gian nếu như chẳng may bạn hoặc người thân mắc bệnh từ muỗi.

Các loại màn chống muỗi cho người lớn

Màn tuyn (màn dây, màn treo)

Màn tuyn là loại màn chống muỗi lâu đời nhất trong các gia đình.

Ưu điểm của màn tuyn là giá  rẻ, gọn nhẹ, cơ động, dễ mang theo, không cần khoan lắp.

Nhược điểm của màn tuyn là bị phụ thuộc vào đinh móc, cột treo màn. Với các giường đặt ở giữa phòng tìm chỗ treo màn khó. Bạn sẽ cần nối thêm dây hoặc mua thêm các cột treo màn. Ngoài ra, nhiều người hay lười việc treo, gấp màn.

Gía của màn tuyn khoảng 80k-250k/ màn

màn tuyn

màn tuyn

Màn chụp tự bung (màn tự bung)

màn tự bung đỉnh rộng

Màn tự bung có ưu điểm là không cần khoan lắp, không phụ thuộc vào đinh móc. Màn có thể bung ra và gấp gọn lại dễ dàng, nhanh chóng. Khi bung ra, không gian trong màn rộng rãi, bao trùm hết cả giường với chiều cao có thể lên tới 1,8m. Khi gấp lại, màn tự bung là một hình tròn đường kính từ 60-80cm, độ dầy khoảng 4cm, nặng khoảng 1kg nên rất dễ dàng cất gọn lại sau khi sử dụng hay mang theo khi về quê, đi du lịch,…

Nếu bạn mới sử dụng màn tự bung lần đầu, có thể bạn sẽ cảm thấy hơi khó khăn để gấp màn. Tuy nhiên, bạn sẽ rất nhanh quen và thao tác gấp màn chỉ mất chưa tới 1 phút.

Gía của màn tự bung từ 300k-500k/ chiếc

Xem thêm: 

Tư vấn mua và sử dụng màn chụp tự bung từ A đến Z

Màn khung inox

màn khung inox

Màn khung inox (hay màn khung khoan tường, màn khung cố định, màn khung vuông) là loại màn khung cần phải khoan lắp và cố định trên tường.

Màn khung có ưu điểm là rất tiện lợi khi sử dụng (chỉ gật gạt màn ra, gạt màn vào) rất phù hợp với những người lười treo gấp màn. Màn có độ bền cao và giá rẻ. Tuổi thọ trung bình khoảng 15-20 năm. Màn dễ sử dụng cho mọi lứa tuổi.

Gía màn khung từ 700-1200k/ bộ

Xem thêm: 

Tư vấn lắp màn khung từ A đến Z (cập nhật 2020)

Màn khung xếp (màn khung xếp gọn)

màn khung xếp

màn khung xếp

Màn khung xếp gọn giống với màn khung cố định, tuy nhiên, có thể xếp gọn bộ màn khung lại áp sát vào tường như thiết kế của lò xo.

Gía  màn khung xếp từ 700-1200k/ bộ

Màn khung không khoan tường

màn khung không khoan tường

màn khung không khoan tường

Màn khung không khoan tường khắc phục được nhược điểm của màn khung cố định và màn khung xếp là cần khoan lắp. Màn khung không khoan tường không cần khoan lắp nên tiện hơn khi di chuyển giường, chuyển nhà.

Gía của màn khung không khoan tường từ 1750k-3100k/ bộ

Xem thêm: 

Tư vấn mua và lắp màn khung không khoan tường từ A đến Z (cập nhật năm 2020)

Màn khung bốn góc

màn khung bốn góc

Màn khung bốn góc

Màn khung bốn góc cũng là loại màn không cần khoan nên tiện khi di chuyển giường, chuyển nhà. Không gian trong màn rộng rãi. Tuy nhiên, màn phù hợp hơn với phụ nữ hoặc gia đình không có con nhỏ.

Màn khung bốn góc tạo cảm giác ấm áp, lãng mạn nên cũng được sử dụng rất nhiều trong các khu nghỉ dưỡng, khách sạn, resort 5*.

Gía màn khung bốn góc từ 950k-1100k

Màn khung tròn

Màn khung tròn vừa là  màn chống muỗi vừa trang trí phòng ngủ.

màn khung tròn

Nếu phòng ngủ của bạn cao rộng, theo phong cách tân cổ điển kiểu hoàng gia, cung đình thì màn khung tròn màu vàng kim với các đường ren trang trí cầu kì là lựa chọn hoàn hảo.

Nếu phòng ngủ của bạn theo phong cách đơn giản, hiện đại thì màn khung tròn màu trắng, thiết kế đơn giản rất phù hợp

Màn ngủ tròn được sử dụng rất nhiều với giường kích thước 1m2, cũi, nôi,….cho bé. Vừa đơn giản, đẹp, kiểu rất Tây

màn chống muỗi cho bé

Màn khung tròn cho bé

Màn ngủ tròn được sử dụng rất nhiều ở các khách sạn, resort 5*

mùng ngủ khung tròn

Mùng ngủ tròn

Xem thêm: 

Tư vấn lắp màn khung tròn từ A đến Z (cập nhật năm 2020)

Màn khung công chúa

Màn khung công chúa là lựa chọn hoàn hảo với các chị em thích phong cách nhẹ nhàng, xinh xắn, cá tính riêng cho phòng ngủ. Có ai vào phòng ngủ của bạn mà không bị ấn tượng bởi chiếc màn xinh xắn như thế này chứ nhỉ?

Màn rất phù hợp với các công chúa nhỏ.

màn khung công chúa đẹp

Màn chống muỗi cho trẻ sơ sinh

Nếu bạn đang tìm màn chống muỗi cho trẻ sơ sinh thì chắc hẳn bạn đang sắp sinh em bé hoặc vừa sinh em bé. Chúng ta đều biết rằng rất cần thiết phải bảo vệ sức khỏe cho cả mẹ lẫn bé đúng không nào? Trên thực tế, nhiều bố mẹ luôn gọi mua màn/ lắp màn trước khi mẹ sinh em bé. Đó là điều rất nên làm vì sau khi từ vện về mọi thứ đã sẵn sàng.

Dưới đây là các loại màn phù hợp cho bạn tham khảo:

  • Bạn nên lắp màn khung/ màn khung xếp/ màn khung không khoan tường để tiện lợi và dễ dàng sử dụng. Cả mẹ và bé đều ngủ nhiều giấc trong ngày nên rất cần một chiếc màn như vậy.
  • Bạn nên mua 1 màn chụp cho bé cho nhu cầu bé ngủ 1 mình. Gía rẻ và cực kì tiện lợi.
  • Trường hợp bé nằm nôi, cũi thì màn khung tròn hay màn khung công chúa là lựa chọn lý tưởng.

Màn cho giường tầng

Với giường tầng, bạn có thể tham khảo các loại dưới đây

Màn tròn, màn khung cố định, màn khung xếp, màn khung không khoan tường

Màn tuyn: giường thấp và được thiết kế treo màn khá dễ

màn giường tầng

Màu sắc, thiết kế của màn chống muỗi

Khi mua màn chống muỗi, bạn nên chọn các màu trung tính tạo cảm giác thư thái, dễ chịu. Bạn nên tránh sử dụng các gam màu u ám hoặc gam màu nóng như đỏ, cam.

Khi chọn màu màn, đặc biệt cho phòng tân hôn, nhà mới bạn cũng nên để ý để phối màu với nội thất còn lại tạo sự hài hòa.

Đồng thời bạn cũng nên chọn các mẫu thiết kế đơn giản, nhẹ nhàng. Bạn không nên chọn những kiểu thiết kế rườm rà vừa gây cảm giác nặng nề, vừa nhanh lỗi mốt.

Có nên mua màn chống muỗi giá rẻ?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại màn chống muỗi giá rẻ. Tuy nhiên, trên thực tế nhiều năm cung cấp màn chống muỗi, Thu Trang gặp rất nhiều trường hợp khách hàng phải mua lại màn mới để thay cho màn giá rẻ cũ.

Màn chống muỗi giá rẻ thường xảy ra các trường hợp sau:

  • Khung mỏng, yếu, xập xệ. Sau một thời gian ngắn sử dụng bị võng xuống
  • Màn mỏng, lỗ màn to, muỗi vài được. Loại vải này rất nhanh bị thủng.

Rất nhiều khách hàng ngậm trái đắng, thậm chí nhiều khách hàng sinh ra ác cảm luôn với loại sản phẩm mình đang dùng. Đối với các loại màn khung cần khoan lắp thì càng không nên mua loai rẻ tiền vì chắc chắn không ai muốn khoan nhiều trên tường. Thu Trang khuyên bạn nên mua luôn loại màn chống muỗi chất lượng tốt ngay từ đầu.

Với bài viết này, Thu Trang hy vọng có thể giúp bạn tìm được loại màn phù hợp với gia đình!

 

Viết bình luận

Bạn đã gửi bình luận thành công. Chúng tôi sẽ đăng bình luận của bạn sau khi kiểm duyệt.