Màn khung vuông: Màn chống muỗi cho người lười

Màn khung vuông là một sản phẩm đa năng, thường được sử dụng cho giường ngủ của người lớn. Loại màn khung này có nhiều ưu điểm đáng kể, từ vẻ đẹp lãng mạn khi buông màn đến sự gọn gàng hiện đại khi được thu gấp. Bài viết sẽ giới thiệu sơ qua về loại màn khung vuông tiện ích (còn gọi là màn khung ròng rọc) cùng các ưu nhược điểm của nó này để chị em cùng tham khảo.


Thiết kế năng động của màn khung vuông

Màn khung vuông là sản phẩm cải tiến của loại màn khung bốn cửa truyền thống tại các nước phương Tây. Màn khung vuông vừa kế thừa vẻ đẹp vương giả, uyển chuyển của màn khung bốn cửa lại vừa có sự cải tiến trong thiết kế sao cho tinh giản hơn, gọn nhẹ, dễ sử dụng với giá tiền rẻ hơn rất nhiều.

Kết cấu của mùng khung vuông bao gồm bộ vải màn và một khung màn làm bằng các vật liệu cứng như nhôm, inox, thép hoặc gỗ.

Nếu như ở màn khung bốn cửa, chúng ta thấy bộ khung màn được gắn chặt vào giường ngủ với kết cấu chắc chắn gồm 4 cột và bộ khung hình chữ nhật trên đỉnh màn thì ở màn khung vuông, các cột trụ được giảm bớt hoặc bỏ qua hoàn toàn. Thay vì gắn với chiếc giường, bộ khung màn hình chữ nhật sẽ được bắt chặt một cạnh vào bức tường hoặc được đỡ bằng 2 thanh trụ gắn vào một đầu của chiếc giường. Trong khi đó, bộ vải màn được may đo vừa khít với khung, nương theo hình dáng của bộ khung để buông xuống thành một hình hộp chữ nhật bao quanh giường ngủ của bạn.


Màn khung vuông hiện đại (còn gọi là màn khung ròng rọc) được thiết kế theo nguyên lý của một mái hiên di động. Góc bên phải màn có sợi dây kéo 2 chiều: 1 chiều để bung màn khi sử dụng và chiều còn lại để thu gọn màn. Sợi dây kéo rất nhẹ, giống như dây kéo của rèm cửa. Ở một số thiết kế, bộ khung kim loại của màn còn có thể được gấp gọn vào cùng với bộ vải màn. Chính điều này đã làm nên những ưu điểm nổi bật của màn khung vuông.

Vừa xinh đẹp hoài cổ vừa gọn gàng hiện đại

Màn khung vuông sở hữu một trong những thiết kế màn ngủ thông minh nhất từng được ra đời. Nhờ bộ khung hình chữ nhật, màn khung vuông tạo cảm giác cao ráo và thoáng mát cho người sử dụng. Vải rèm rủ xuống theo phương thẳng đứng giúp giữ nguyên vẹn vẻ đẹp bay bổng, lãng mạn nhưng đồng thời cũng loại bỏ những cảm giác rườm rà, gần như không cản trở tầm nhìn của người dùng.

Mùng ngủ khung vuông kế thừa nét đẹp quý phái, lãng mạn của kiểu màn ngủ bốn cửa truyền thống, lại rất kín đáo để đảm bảo chức năng của màn ngủ chống muỗi. Do đó, loại màn này rất được các mẹ tin dùng để làm màn cho cũi em bé.

Mặt khác, màn khung vuông khi được thu lại trông rất gọn gàng. Thao tác để thu màn cũng vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần kéo sợi dây thu màn hoặc dùng tay gạt màn vào sát bức tường, phần vải màn sẽ dễ dàng và nhanh chóng trượt theo bộ khung trên cao về vị trí quy định.


Nhược điểm của màn khung vuông

Nhược điểm đáng chú ý nhất của màn ngủ khung vuông là chúng cần được vệ sinh định kỳ nhằm bảo vệ sức khỏe của bạn. Màn khung vuông không thích hợp với những khu vực nhiều bụi bẩn. Do kích thước màn khá lớn nên việc giặt giũ màn sẽ có phần vất vả. Bạn không nên giặt màn bằng máy giặt do các chất liệu vải màn thường mỏng manh, trừ màn vải.

Chất liệu trung đến cao cấp và giá cả phải chăng

Màn khung vuông ngày nay rất được tin dùng tại Việt Nam nhờ những ưu điểm kể trên. Chất liệu màn khung vuông đa phần là màn tuyn cao cấp, vải voan nhập khẩu từ Hàn Quốc hoặc các loại vải ren, vải cotton, gấm… phục vụ cho các thiết kế cao cấp hoặc cách điệu.

Giá cả của màn khung vuông cũng rất đa dạng, có loại màn bình dân 650,000 VNĐ nhưng cũng có loại màn cao cấp giá lên tới 2 hoặc 3 triệu.

Tùy vào sở thích, nhu cầu và khả năng chi trả, bạn hãy chọn cho mình bộ màn ngủ khung vuông thích hợp nhất!

Xem thêm: 

Tư vấn lắp màn khung từ A đến Z (cập nhật 2020)

-------------------------

MÀN THU TRANG

Add: Số 10 ngõ 73 Tân Triều, Triều Khúc, Thanh Trì, Hà Nội

Tel: 0985 622 205

Website: manthutrang.com/ noithatthutrang.com

Email: thutranginox@gmail.com

Viết bình luận

Bạn đã gửi bình luận thành công. Chúng tôi sẽ đăng bình luận của bạn sau khi kiểm duyệt.