Con bị mất tập trung khi học vì muỗi đốt: Phải làm sao?

Chắc ai cũng biết cảm giác bị muỗi đốt thì  ngứa gáy, khó chịu, bực bội như thế nào. Trẻ học bài mà bị muỗi đốt thì chỉ tập trung vào muỗi thay vì bài vở nên việc học sẽ mất thời gian và kém hiệu quả. Vậy bố mẹ có thể xử lý như thế nào đây?

Tư vấn mua và sử dụng màn chụp tự bung từ A đến Z

Nỗi khổ khi học mà bị muỗi cắn

Nhớ ngày xưa, đặc biệt là mùa xuân và hè, khi học bài mỗi tối, tối nào tôi cũng bị muỗi cắn. Mà mình máu không lành nên những chỗ bị muỗi cắn cứ sưng phồng lên. Nhìn xuống bắp chân thấy đầy những cục u trong trong khắp nơi là chuyện thường. Mà quan trọng hơn là cảm giác cực kì khó chịu: ngứa ngáy, bực bội phát điên lên.  Mà nó không chỉ là một lúc mà cảm giác đó kéo dài rất lâu nên không thể tập trung mà học bài. Tay thì gãi, tay thì phẩy phẩy, đập đập. Rồi hết cách phải lấy chăn dầy cuốn lấy chân, rồi cuốn luôn cả quanh người mặc dù trời nóng gần chết. Ai cũng biết là thế thì làm sao còn đầu óc, tâm trí mà suy nghĩ học bài. Chỉ muốn học nhanh nhanh cho xong.

Mà nghĩ thời đó cũng có màn, nhưng chỉ là mắc màn trên giường, chứ chưa nghĩ đến mắc màn cho cả cái bàn học nữa, một phần khu bàn học chật hẹp, một phần con cái chưa được bố mẹ quan tâm như bây giờ vì còn đủ thứ bận rộn cơm áo gạo tiền . Với cả ngày xưa muỗi đốt cũng là chuyện thường, chứ giờ con cái bị muỗi đốt thì lo lắng xót xa. Mà muỗi đốt đến không thể tập trung học bài mỗi tối là chuyện nghiêm trọng. Thậm chí, nguy hiểm hơn là trẻ còn có nguy cơ bị bếnh ốt xuất huyết khiến ảnh hưởng đến sức khỏe và việc học hành bị gián đoạn.

Ngồi học mà bị muỗi cắn thì làm sao?

Bây giờ giải quyết vấn đề lại thành chuyện quá nhỏ. 

Với những khu học tập chật hẹp, bố mẹ có thể mua màn dây (màn tuyn), treo bốn góc là con tha hồ yên tâm học bài mà không lo bị muỗi đốt. 

Tham khảo: CÁC MẪU MÀN TUYN 

Với những khu học tập rộng rãi, bố mẹ có thể mua màn tự bung, rất gọn gàng, đẹp, bung ra nhanh, gấp gọn lại cất đi cũng nhanh, đảm bảo hiệu quả chống muỗi 100%.

Màn chụp tự bung được thiết kế không gian ben trong cực kì rộng rãi thoáng đãng. Không chỉ có thể sử dụng để bảo vệ bé khỏi muỗi đốt khi học bài, mà có thể chụp trên sàn khi bé vui chơi. Ngoài ra, màn vẫn dùng cho giường để cả nhà có giấc ngủ ngon như thường nhé.

Chúc cả nhà vượt qua mùa muỗi bình an và vui vẻ!

Xem các mẫu màn tự bung tại: MÀN CHỤP TỰ BUNG

Nếu bạn cần đặt hàng hoặc tư vấn, Thu Trang luôn sẵn sàng hỗ trợ: 0985 622 205 (Zalo)



Viết bình luận

Bạn đã gửi bình luận thành công. Chúng tôi sẽ đăng bình luận của bạn sau khi kiểm duyệt.