Tư vấn mua và sử dụng màn chụp tự bung từ A đến Z

Màn tự bung (màn chụp tự bung hoặc mùng tự bung) là sản phẩm mới xuất hiện cách đây khoảng 5 năm nhưng đã nhanh chóng trở nên phổ biến. Đây là loại màn chống muỗi có thiết kế rất đặc biệt. Ưu điểm và nhược điểm của màn tự bung là gì? Có nên mua màn tự bung? Trong bài viết này, Thu Trang sẽ tư vấn cho bạn.

màn chụp tự bung thu trang

Màn chụp tự bung

Ưu điểm của màn tự bung

Không cần khoan lắp, không cần đinh treo, sào treo

Hầu hết các loại màn khác đều cần khoan lắp ( màn khung vuông, màn khung tròn, màn khung công chúa, màn khung xếp,…) hoặc cần đinh móc trên tường để treo màn hoặc cần sào đứng để treo màn (màn tuyn). Tuy nhiên, màn tự bung có khung xương thép có thể tự dựng lên rất tiện lợi.

các loại màn khung đẹp

Hầu hết các loại màn khung đều cần khoan lắp

treo màn tuyn

Hoặc cần đóng đinh treo hoặc có cọc đứng để treo màn

Đối với các gia đình muốn sử dụng màn chống muỗi mà không muốn phải khoan tường, khoan giường đóng đinh thì đây là loại màn phù hợp nhất

Gọn gàng, không mất không gian

Nhiều người chưa sử dụng màn tự bung chắc hẳn sẽ rất ngạc nhiên vì độ đàn hồi và siêu uốn dẻo của khung xương màn tự bung. Khung xương có thể dễ dàng bung ra và gấp lại rất nhỏ gọn. Kích thước màn chụp tự bung sau khi gấp gọn thành một hình tròn đường kính 60-80cm, độ dầy khoảng 4cm.


gấp màn tự bung

Do vậy, màn có thể cất đi gọn gàng sau khi sử dụng. Và vì thế, so với các loại màn khác có bộ khung màn luôn cố định trong không gian thì màn tự bung không mất không gian phòng ngủ.

màn tự bung thu trang

Cơ động, tiện mang theo

Màn tự bung rất nhỏ gọn, do vậy, rất dễ dàng mang theo khi bạn đi du lịch, khi về quê, khi chuyển nhà,….

Ngoài ra, màn có thể chụp ở mọi nơi bạn muốn. Chụp màn trên giường khi đi ngủ vào buổi tối, chụp màn cho khu vực bàn học khi con học bài, chụp trên sàn khi con chơi,….Ngoài ra, màn chụp tự bung cũng có thể thành 1 cái lều cho các bạn nhỏ vui chơi.

màn tự bung đỉnh rộng

mùng tự bung

Gía rẻ

So với các loại màn chống muỗi khác thì màn chụp tự bung là một trong 2 loại màn giá rẻ nhất (màn tuyn). Gía của 1 màn chụp tự bung cao cấp trung bình từ 300,000- 500,000 VN/ chiếc.

Dưới đây là giá trung bình của các loại màn khung bạn có thể tham khảo và so sánh: Gía của màn khung cố định và màn khung xếp trung bình từ 600,000- 1200,000 VND/ bộ. Gía của màn khung công chúa từ 1300,000- 2500,000 VND/ bộ. Gía màn khung bán nguyệt xếp gọn từ 3,000,000- 3,200,000/ bộ.

Nhược điểm của màn chụp  tự bung

Màn tự bung khó sử dụng cho người mới bắt đầu. Nếu bạn là người mới sử dụng màn tự bung lần đầu, bạn sẽ cảm thấy khó khăn khi gấp màn. Có các video hướng dẫn. Có thể bạn sẽ thấy khó và bạn không dám mạnh tay do tâm lý sợ màn bị gẫy, hỏng. Tuy nhiên, bạn đừng quá lo lắng vì chắc chắn sau khi sử dụng vài lần bạn sẽ quen và làm tốt.

màn tự bung siêu đàn hồi

Khung xương màn tự bung có độ đàn hồi rất cao

Màn chụp tự bung có những loại nào? Gía màn chụp tự bung?

các loại màn chụp tự bung

Màn chụp tự bung có 3 loại chính:

Màn chụp tự bung đỉnh chóp

màn chụp tự bung đỉnh chóp

Màn chụp tự bung đỉnh chóp

Độ cao của màn thấp hơn, không gian trong màn hẹp hơn loại đỉnh rộng. Tuy nhiên, nếu bạn là người lớn và chỉ có nhu cầu chụp màn đi ngủ Thu Trang khuyên bạn nên sử dụng loại này.  Vừa tiết kiệm, vừa dễ gấp hơn.

Gía:

1m6x2m : 300k

1m8x2m: 320k

2mx2m2: 340k

Màn chụp tự bung đỉnh rộng

màn chụp  tự bung đỉnh rộng

Màn chụp tự bung đỉnh rộng

Màn cao hơn, không gian trong màn lớn hơn. Phù hợp sử dụng khi giường có nhiều người hơn, đặc biệt nếu có trẻ.

Gía:

1m6x2m : 400k

1m8x2m: 420k

2mx2m2: 440k

Màn chụp tự bung đỉnh rộng viền chân

màn chụp tự bung đỉnh rộng viền chân

Màn chụp tự bung đỉnh rộng viền chân

Video giới thiệu màn chụp tự bung đỉnh rộng viền chân

Giống màn tự bung đỉnh rộng, chỉ khác là chân có thêm viền để tránh bị muỗi đốt qua màn khi nằm sát bên màn.

Gía

1m6x2m : 400k

1m8x2m: 420k

2mx2m2: 440k

Lưu ý: Trên thị trường có loại màn tự bung có đáy, bạn nên hỏi kĩ trước khi mua vì loại này sử dụng rất bất tiện.

Tham khảo bài viết dưới đây của Thu Trang để hiểu thêm: 

Sai lầm nghiêm trọng khi mua màn tự bung không phải ai cũng biết

Dùng màn chụp tự bung có sợ muỗi vào không?

Nhiều khách hàng băn khoăn dùng màn chụp tự bung có sợ muỗi vào không? Ghép màn như thế nào?

Bạn hoàn toàn có thể yên tâm. Ở quanh màn có phần chân vải màn nên không có kẽ hở cho muỗi chui vào. Ở bốn góc chân màn có 4 đai chun để bạn cài dưới chiếu hoặc đệm rất chắc chắn.

Để tránh bị muỗi vào bạn chỉ cần chú ý mua màn theo đúng kích thước của giường.

Có nên mua màn chụp tự bung giá rẻ?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại màn tự bung. Lướt facebook, shopee bạn thấy nhan nhản màn tự bung giá chỉ hơn 100,000 VND/ chiếc. Ảnh thì cũng rất lung linh? Vậy có nên mua màn tự bung giá rẻ? theo Thu Trang, nếu bạn có thời gian và địa chỉ cửa hàng ở không xa, bạn nên đến tận nơi để xem. Nếu không thể đi, bạn nên chọn mua ở những địa chỉ có uy tín.

Đã có rất nhiều khách hàng mua loại màn tự bung giá rẻ và trở thành những người có ác cảm với loại màn này. Loại màn tự bung giá rẻ có khung xương mỏng nên bung màn ra không đứng vững chắc chắn. Độ đàn hồi kém nên sau một thời gian sử dụng màn bị xiêu vẹo không giữ được hình dạng ban đầu. Vai màn sử dụng là loại giá rẻ nên sau một thời gian ngắn màn đã bị thủng, bị nhão. Các phụ kiền của màn như khóa kém chất lượng nên nhanh hỏng.

Thêm nữa, các loại màn tự bung giá rẻ được tính công theo sản phẩm nên công nhân làm nhanh, ẩu dẫn đến màn không đẹp, không căng phẳng, đường may không chắc chắn. Các đường may chịu lực của khung thép khi uốn gấp dẫn đến đứt bục chỉ, thủng.

Đắt hay rẻ cần tính theo độ bền của màn tự bung. Nếu bạn tham mua loại giá rẻ, rất dễ lại thành mua đắt. Số tiền chênh lệch không quá cao, Thu trang khuyên bạn nên mua luôn một chiếc màn chụp tự bung cao cấp

Hướng dẫn gấp màn chụp tự bung

Để biết cách bung, cách gấp màn chụp tự bung, bạn tham khảo video hướng dẫn bên dưới của Thu Trang.

Nếu bạn có cảm thấy khó khăn những lần đầu là chuyện rất bình thường thôi. Vì ngay cả mình ban đầu cũng vậy. Nhưng bạn yên tâm, sau đó bạn có thể gấp rất nhanh.

Xem video hướng dẫn gấp màn chụp tự bung:

Hướng dẫn giặt màn chụp tự bung

Nhiều khách hàng băn khoăn màn chụp tự bung có khung như thế này thì giặt làm sao? Phơi như thế nào? Tuy nhiên, bạn có thể yên tâm giặt màn chụp tự bung rất đơn giản nhé.


 

Viết bình luận

Bạn đã gửi bình luận thành công. Chúng tôi sẽ đăng bình luận của bạn sau khi kiểm duyệt.