Tư vấn chọn mua màn chụp tự bung

Ruồi muỗi là một trong số rất nhiều loài côn trùng nhiệt đới gây hại cho con người. Do đó mắc màn mùng khi ngủ nhiều khi là lựa chọn bắt buộc của nhiều gia đình. Trong các loại màn thì màn chụp tự bung là loại màn chống muỗi hiệu quả nhất mà chi phí cũng rẻ nhất. Tuy nhiên, vẻ ngoài của chiếc màn giản dị này đôi khi không vừa mắt các gia chủ. Vậy đâu là cách chọn màn chụp tự bung chống muỗi hiệu quả, lại đẹp và sang?

Màn chụp tự bung là loại màn có hình dáng như chiếc lồng bàn, gồm một bộ khung có thể linh hoạt vận động và bộ vải màn may ghép trực tiếp vào bộ khung đó. Khi bung màn, các nan của khung màn sẽ tỏa ra các phía để tạo thành chiếc màn ngủ chụp lên một phần hoặc toàn bộ giường nằm. Còn khi gấp lại, bộ khung sẽ thu lại sao cho nhỏ gọn nhất có thể để người dùng dễ dàng cất đi.

Màn chụp tự bung có khả năng tự động bung mở và tự động gập lại. Người dùng chỉ cần 1 đến 2 thao tác điều khiển cực kỳ đơn giản để sử dụng chiếc màn này. Đây là loại màn tự động dễ ứng dụng, linh hoạt và phù hợp cho mọi đối tượng. Để chọn mua màn chụp tự bung rẻ, đẹp và hiệu quả, bạn cần nhớ những lưu ý sau:

1. Chọn khung và vải màn

Màn chụp tự bung chủ yếu được làm từ bộ khung inox và vải tuyn. Các sản phẩm làm từ vải tuyn Việt Nam có giá rẻ, khả năng chống muỗi tốt và thân thiện với người dùng nhưng nhìn chung thường hơi cứng. Còn lại màn làm bằng vải tuyn Hàn Quốc cao cấp có giá cao hơn khá nhiều nhưng đẹp và mềm mại hơn, chống muỗi tốt tương đương loại vải sản xuất tại Việt Nam.

Do màn chụp tự bung là loại màn gấp tự động nên bộ khung kim loại cần phải mềm dẻo, các khớp nối chắc chắn nhưng không biến dạng dưới lực tác động vừa phải. Có vậy, chiếc màn mới bền lâu qua nhiều lần giặt. Tuy nhiên, bạn cũng nên chú ý giặt màn đúng cách.

Khi chọn màn chụp tự bung, bạn hãy chú ý không chọn những chiếc màn quá cứng hay quá mềm. Nguyên do bởi màn chụp tự bung thường được hồ một lớp keo bảo vệ để giúp vải màn được trắng sáng và bền lâu hơn. Lớp hồ này khiến vải màn hơi cứng. Nếu màn khi mua đã mềm chứng tỏ chiếc màn đó đã được sản xuất từ lâu, là hàng tồn kho chưa bán hết.


2. Kiểm tra kỹ thuật may của người thợ

Kỹ thuật may của người thợ đóng góp một phần quan trọng, quyết định thế nào là chiếc màn ngủ đẹp. Vậy làm thế nào để biết người thợ may chiếc màn có làm tốt công việc hay không?

Để trả lời câu hỏi đó, bạn hãy nhìn vào các đường gân trên thân màn, chân màn, các chi tiết trang trí hay vị trí của cửa màn. Nếu người thợ may chiếc màn chụp cẩn thận và tay nghề tốt thì các đường gân sẽ min, vải không bị dồn, các đường gấp mép thẳng, cửa màn không xô lệch, không nhăn và các chi tiết trang trí luôn đối xứng.

3. Chọn họa tiết trang trí

Một chiếc màn trắng tinh sẽ mang lại vẻ đẹp sạch sẽ và tối giản cho phòng ngủ hiện đại của bạn. Nhưng đa phần các khách hàng đều thích chọn màn mùng có chi tiết trang trí.

Nếu quá nhiều họa tiết, bèo nhún hay diềm trang trí trên chiếc màn, phòng ngủ của bạn có thể sẽ hơi “quê mùa”. Ngược lại, không có họa tiết trang trí sẽ khiến gian phòng thiếu vắng đi cảm giác sung túc và sự nữ tính. Vì thế, bạn cần tiết chế các chi tiết rườm rà trên chiếc màn và chọn họa tiết sao cho tinh tế.

Mẹo chọn màn chụp tự bung sao cho đẹp mà không “quê” chính là chọn theo khả năng và thời gian bạn sẵn sàng bỏ ra để giặt giũ. Nếu bạn rất bận rộn, chỉ có thể giặt màn mỗi tháng 1 lần thì hãy chọn màn trắng trơn hoặc có điểm vải hoa dưới chân màn. Còn nếu bạn có thời gian và chăm chỉ hơn để giặt màn, hãy cứ tha hồ “bung lụa” với những mẫu màn chụp tự bung diêm dúa thỏa mãn sở thích của mình! Hãy nhớ, chiếc màn sạch sẽ chính là chiếc màn đẹp nhất, sang nhất!

-----------------------

MÀN THU TRANG

Add: P107- A4- Ngõ 102- Nguyễn Huy Tưởng- Thanh Xuân- Hà Nôi

Tel: 0985 622 205- 0902 886 555- 0936 543 777

Website: manthutrang.com/ noithatthutrang.com

Email: thutranginox@gmail.com