Chọn màu sắc màn cưới hợp mệnh để vợ chồng thuận hòa hạnh phúc

Màn mùng ngủ là một bộ phận quan trọng làm nên chiếc giường cưới hoàn hảo cho những cặp tân lang tân nương. Trong đời sống người Á Đông, phong thủy có một vai trò rất đáng chú ý và thường trở nên đặc biệt quan trọng trong các dịp trọng đại của đời người như mua nhà, kết hôn. Do đó, chọn màn cưới hợp mệnh, hợp phong thủy cũng là công việc cần thiết để cuộc sống lứa đôi có một khởi đầu suôn sẻ hơn.

Tham khảo:

CÁC MẪU MÀN CƯỚI & GIÁ BÁN

CÁC MẪU MÀN KHUNG KHÔNG KHOAN TƯỜNG

CÁC MẪU MÀN KHUNG VUÔNG

CÁC MẪU MÀN KHUNG TRÒN & GIÁ BÁN

CÁC MẪU MÀN KHUNG XẾP GỌN

CÁC MẪU MÀN KHUNG CÔNG CHÚA

Ý nghĩa của các màu sắc trong phong thủy

Theo nguyên lý ngũ hành, môi trường gồm 5 yếu tố Kim (kim loại), Mộc (cây cỏ), Thủy (nước), Hỏa (lửa), Thổ (đất) và mỗi yếu tố đều có những màu sắc đặc trưng. Theo đó, các màu sáng và có sắc kim loại là đại diện cho hành Kim, các sắc màu xanh lục đại diện cho hành Mộc, màu xanh nước biển và màu đen đại diện cho hành Thủy, màu nóng như đỏ, tím là đại diện của hành Hỏa và các màu vàng, cam có tông trầm, màu nâu tự nhiên đại diện cho hành Thổ.

Ngũ hành này trong tự nhiên vừa có vai trò độc lập lại vừa có mối quan hệ tương sinh tương khắc. Sự vận động của hành này sẽ gây ảnh hưởng cho các hành còn lại theo nhiều phương cách trực tiếp hoặc gián tiếp, tạo nên một vòng tròn cân bằng giữa thuận hòa và xung đột.

Cụ thể ta có Ngũ hành tương sinh gồm:

Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc và Mộc lại sinh Hỏa

Và ở Ngũ hành tương khắc:

Hỏa khắc Kim, Kim khắc Mộc, Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy và Thủy khắc Hỏa.

Chọn màn tân hôn hợp phong thủy

Như vậy, theo thuyết Ngũ hành, nếu chọn màu sắc màn cưới hợp với mệnh của gia chủ sẽ giúp mang lại may mắn, tương sinh tương hỗ để vun đắp cho hôn nhân hạnh phúc.

1.Gia chủ mệnh Kim nên chọn màn cưới màu trắng sáng, các chi tiết trang trí có màu tươi tắn và sang trọng như vàng nắng, vàng kim, màu bạc…

Những màu nâu, màu trầm như vàng đất cũng là lựa chọn vô cùng phù hợp bởi đại diện cho hành Thổ là hành tương sinh cho hành Kim. Do đó, gia chủ mệnh Kim nên chọn các loại màn tân hôn có khung gỗ như màn khung vuông, màn khung tròn, màn bán nguyệt để mang lại may mắn và sự lãng mạn cho mỗi ngày thức dậy.

Ngược lại, gia chủ cần tránh các màu hồng, đỏ, tím bởi đây là màu sắc của lửa, dễ gây nên bất hòa và trục trặc trong sinh hoạt chăn gối.

2. Gia chủ mệnh Thủy nên tránh các màu sắc của hành Thổ là nâu, vàng đất, cam trầm, đỏ gạch. Nên chọn màn ngủ màu trắng và màu vàng nhạt. Các chi tiết như khung gỗ nên được thay bằng khung màn kim loại, hoặc sơn màu trắng.

Các chi tiết trang trí màu ánh kim vừa khiến chiếc mùng cưới thêm nổi bật lại vừa mang lại vận khí may mắn, thịnh vượng cho đôi vợ chồng mệnh Thủy. Bên cạnh đó, nếu không ngại phá cách, gia chủ mệnh Thủy sẽ rất hợp với màu đen và màu xanh dương.

3. Gia chủ mệnh Mộc nên ưu tiên chọn màn cưới màu xanh dương, thậm chí là màu đen bởi Thủy sinh Mộc. Ngược lại, các màu ánh kim và màu trắng tuy đẹp nhưng không ổn chút nào.

Màu xanh lá cũng là lựa chọn an toàn cho gia chủ mệnh Mộc.

4. Gia chủ mệnh Hỏa sẽ rất may mắn khi sử dụng màn cưới có màu xanh lá cây. Các sắc xanh bạc hà, xanh ghi đều có tác dụng an thần, giúp bạn ngủ ngon trong khi màu xanh cổ vịt sẽ cực kỳ ấn tượng. Các màu đỏ, hồng, tím lãng mạn cũng là lựa chọn thông minh.

Hãy tránh xa màn tân hôn màu đen và màu xanh dương kẻo nhiệt huyết và sự nồng nàn trong đời sống vợ chồng sẽ không cánh mà bay!

5. Gia chủ mệnh Thổ hãy nói không với các sắc xanh lá cây. Màu xanh lá tuy tươi tắn và gợi sự lạc quan nhưng đồng thời lại dễ kích động lòng ghen tuông ở gia chủ mệnh Mộc.

Mặt khác, các màu đại diện cho lửa là đỏ, hồng, tím chắc chắn sẽ rất có ích trong việc hâm nóng tình cảm, khiến cuộc hôn nhân thường xuyên được làm mới, những giận hờn bùng cháy rồi sẽ được bao dung.

Ngoài ra, các màu nâu, vàng của gỗ tự nhiên cũng rất hợp với gia chủ mệnh Thổ. Bạn có thể thử những mẫu màn cưới phong cách mộc mạc, giản dị.