Mách bạn các cách chống muỗi hiệu quả nhất có thể áp dụng quanh năm

Khí hậu Việt Nam hầu như quanh năm nóng ẩm là điều kiện lý tưởng cho các loại côn trùng sinh sôi. Dù cuộc sống đô thị đã đạt được những bước tiến văn minh nhưng để loại bỏ hoàn toàn các loại côn trùng như ruồi, muỗi là điều khó có thể thực hiện. Do đó, khi nhà có trẻ nhỏ hoặc vào một số thời điểm nhất định trong năm như khi giao mùa, mỗi gia đình đều nên tự bảo vệ mình và người thân bằng cách thực hiện một số phương pháp chống muỗi hiệu quả mà bài viết sẽ giới thiệu dưới đây.

1. Sử dụng màn chống muỗi khi đi ngủ

Trước khi những loại hóa chất đuổi muỗi ít độc hại được ra đời và trở nên phổ biến thì ông bà ta đã luôn có một phương pháp chống muỗi siêu hiệu quả. Đó chính là sử dụng màn chống muỗi khi đi ngủ. Màn chống muỗi không chỉ ngăn muỗi tiếp cận bạn mà còn hầu như tuyệt đối an toàn, dễ sử dụng, dễ bảo quản và dễ làm vệ sinh.

Ngày nay, màn chống muỗi đã có bước tiến đáng kể trong việc nâng cao sự tiện dụng cũng như cải thiện vẻ đẹp thẩm mỹ. Từ những bộ màn khung cầu kỳ, tuyệt đẹp và dễ điều khiển thì còn có màn chụp tự bung vô cùng tiện dụng. Có thể kể đến một số loại màn ngủ rất được ưa chuộng hiện nay như:

Màn khung ròng rọc.
Màn khung 4 cửa.
Màn khung tròn.
Màn chụp tự bung cho người lớn.
Màn chụp tự bung cho em bé.

2. Phun hóa chất diệt muỗi quanh nhà

Sử dụng hóa chất diệt muỗi hiện nay đã trở nên phổ biến không chỉ ở các đô thị mà còn tại các vùng nông thôn. Phương pháp này có ưu điểm là tác dụng lâu dài (ít nhất 6 tháng) và hầu như triệt để.

Nhược điểm của việc đuổi muỗi bằng hóa chất chính là bạn cần phải cẩn thận che chắn đồ đạc và phải tổng vệ sinh nhà sau đó để đảm bảo sự an toàn cho các thành viên trong gia đình.

3. Trồng cây cảnh chống muỗi

Đuổi muỗi bằng hóa chất là một phương pháp đuổi muỗi hiệu quả nhưng không phải ai cũng cảm thấy thoải mái khi sử dụng. Do đó, bạn cũng có thể lựa chọn các cách đuổi muỗi tự nhiên hơn như trồng cây cảnh quanh nhà hoặc bố trí các chậu cây tại cửa sổ, khu vực nấu ăn. Một số loại cây đã được chứng minh là có tác dụng đuổi muỗi có thể kể đến như sau:

cây húng lủi
cây ngũ sắc
cây phong lữ
cây hoa dạ hương
cây cúc vạn thọ
cây hương thảo
cây xả

4. Chống muỗi bằng tinh dầu

Tinh dầu là khắc tinh của muỗi nhưng bạn không nên bôi tinh dầu trực tiếp lên người mà tốt nhất, hãy đốt chúng lên. Một số loại tinh dầu vừa thơm vừa đuổi muỗi hiệu quả mà bạn nên thử là: tinh dầu xả, tinh dầu cam quýt, tinh dầu hoa hồng, tinh dầu quế và tinh dầu tràm.

Trên đây là các phương pháp chống muỗi an toàn và hiệu quả đã được chứng thực từ lâu. Tuy nhiên, trong rất nhiều thời điểm mà tác nhân khí hậu khiến loài muỗi sinh sôi và hoạt động mạnh mẽ, bạn luôn luôn nên có một chiếc màn chống muỗi trong nhà.

MÀN THU TRANG

Add: P107- A4- Ngõ 102- Nguyễn Huy Tưởng- Thanh Xuân- Hà Nôi

Tel: 0985 622 205- 0902 886 555- 0936 543 777

Website: manthutrang.com/ noithatthutrang.com

Email: thutranginox@gmail.com