Nên sử dụng màn khung dọc hay màn khung ngang? Hướng dẫn đo giường lắp màn khung

Màn khung dọc là gì? Màn khung ngang là gì? Nên sử dụng màn khung dọc hay màn khung ngang? Trong bài viết này Thu Trang sẽ tư vấn cho bạn.

Phân biệt màn khung dọc và màn khung ngang

Nhiều người chưa từng sử dụng màn khung hoặc đã từng sử dụng màn khung inox nhưng chắc cũng không để ý đến khái niệm này.

Hiểu 1 cách đơn giản thì như thế này:

Màn khung ngang là loại thu màn về cạnh giường (cạnh 2m). Chân màn ngắn hơn các que còn lại trong bộ màn khung.

Màn khung dọc là loại thu màn về đầu giường (cạnh 1,6m hoặc 1,8m). Chân màn dài hơn các que còn lại trong bộ màn khung.

Vậy nên dùng màn khung ngang hay màn khung dọc?

Sử dụng màn khung ngang hay dọc phụ thuộc vào vị trí kê giường và địa hình.

Nếu giường của bạn chỉ có đầu giường giáp tường hoặc tường phía cạnh giường có chương ngại vật (cột, đèn, quạt, điều hòa…..gây vướng) thì dùng màn khung dọc.

Trường hợp giường có 2 cạnh giáp tường, có thể sử dụng cả màn khung ngang và màn khung dọc, Thu Trang luôn tư vấn khách hàng sử dụng màn khung ngang do chân khung ngắn hơn sẽ chịu lực tốt hơn.

Trên thực tế kinh nghiệm lắp màn, có rất nhiều loại địa hình khác nhau dẫn đến việc quyết định nên sử dụng màn khung ngang hay dọc.

Ví dụ:

Tường thạch cao không khoan được

Tường vướng cột, vướng cửa sổ, vướng điều hòa, vướng đèn…

Giường giáp vách kính

…..

Về nguyên tắc, lắp màn khung cần 1 tấm tường giáp giường bằng phẳng là được (trong khoảng độ cao 2m từ mặt giường lên).

Trong các trường hợp không thể đáp ứng, rất may mắn là hiện nay có rất nhiều loại màn khác để bạn có thể tham khảo lắp như màn khung tròn (chỉ cần bắt 1 vít trên trần nhà), màn cọc 4 góc (màn không cần khoan tường), màn chụp tự bung (không cần khoan), màn khung công chúa ( yêu cầu diện tích tường bằng phẳng nhỏ),…

Tuy nhiên, bạn không cần lăn tăn gì nhiều. Ngày nay mỗi người đều có điện thoại và công nghệ phát triển nên mọi thứ đã trở nên quá dễ dàng. Bạn chỉ cần chụp 1 tấm ảnh khu vực giường của bạn gửi tới Zalo Màn Thu Trang (0985 622 205), Thu Trang sẽ tư vấn cho bạn loại màn chống muỗi phù hợp nhất với địa hình và nhu cầu của bạn.

Hướng dẫn đo giường lắp màn khung

Tư vấn chọn màn khi mua màn khung

Thu Trang có rất nhiều kiểu màn, màu màn để khách hàng lựa chọn phù hợp với độ tuổi và gu thẩm mỹ. Thu Trang trực tiếp sản xuất nên khách hàng có thể gửi mẫu để cắt may theo yêu cầu. Tuy nhiên, dựa trên thực tế kinh doanh màn hơn 20 năm thì những loại màn trắng có kiểu dáng đơn giản luôn là mẫu màn được nhiều người ưa chuộng vì sự nhẹ nhàng, thanh lịch, không lo bị lỗi mốt. Đồng thời, màu trắng cũng rất dễ phối màu với đồ đạc trong phòng. Nếu bạn thích dung màn có màu sắc, nên sử dụng các loại vải nền trắng in hoa màu các màu đơn sắc nhẹ nhàng như hồng phấn, lông gà, tím nhạt,…trông sẽ sang hơn.

Bạn thực sự biết bộ mà có đẹp không khi màn đã lắp lên khung xem có căng phẳng không. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể đánh giá sơ bộ sự cẩn thận, tỉ mỉ của đơn vị cung cấp cho mình thông qua kiểm tra sự cẩn thận ở đường các đường may (các dây buộc màn cần may ve lại sẽ bền hơn, góc màn chiết rộng, các đường ghép thân màn nếu có….). Giống như mua quần áo cũng vậy, mặc lên mới biết có đẹp với mình hay không nhưng chưa mặc cũng có thể đánh giá sơ bộ xem bộ quần áo này đẹp hay không phải không các bạn?

Trên là một số hướng dẫn căn bản để bạn phân biệt màn khung dọc, màn khung ngang, cách đo giường lắp màn khung vuông.

Màn khung vuông chỉ là một loại trong số rất nhiều loại màn khung đang có trên thị trường, để xem tư vấn các loại màn khác bạn có thể tham khảo tại bải viết:

Chúc bạn chọn được sản phẩm ưng ý!

Viết bình luận

Bạn đã gửi bình luận thành công. Chúng tôi sẽ đăng bình luận của bạn sau khi kiểm duyệt.