Các cách làm mới màn chống muỗi cũ để phòng ngủ luôn sáng đẹp

Màn hay còn gọi là mùng chống muỗi là món đồ cần thiết của nhiều gia đình. Dù là loại màn ngủ cao cấp hay giá rẻ bình dân thì sau 1 thời gian nhất định, chiếc màn sẽ có những dấu hiệu cũ kỹ, xuống cấp hay những hư hỏng nhỏ nhưng dễ khiến bạn vướng mắt. Việc mua một bộ màn mới thay thế sẽ vừa tốn kém lại vừa phí phạm. Giải pháp tiết kiệm hơn cả chính là tân trang cho chiếc rèm cũ. Bài viết sẽ hé lộ một số cách làm mới màn ngủ cũ vừa rẻ lại dễ làm, có thể áp dụng cho hầu hết các loại màn chống muỗi hiện nay.

Cách 1: Vệ sinh giặt giũ màn

Vệ sinh màn ngủ là việc đầu tiên bạn cần làm khi muốn chiếc màn trông bớt phần cũ kỹ. Mỗi loại màn đều có những hướng dẫn giặt giũ riêng, tuy nhiên, điểm chung ở chỗ chúng đều cần được tẩy trắng sau hơn 1 năm sử dụng.

Khi giặt màn ngủ, bạn không nên mạnh tay. Cách vệ sinh màn chống muỗi chuẩn nhất chính là:

Ngâm màn mùng trong dung dịch tẩy rửa pha loãng với nước lạnh 30 phút.
Sau đó, bạn nhẹ nhàng bóp phần vải màn nhiều lần để các chất bẩn nhanh chóng bở ra.
Đối với những chỗ bẩn cứng đầu, hãy dùng bàn chải lông mềm để chà rửa nhiều lần.
Bước tiếp theo, bạn xả sạch toàn bộ bằng nước lạnh có pha vài thìa giấm.
Cuối cùng, bạn xả lại 1 lần với nước lạnh.

Đối với những loại màn đã qua thời gian sử dụng lâu dài, bạn hãy dành thêm chút thời gian để tẩy trắng cho chúng. Cách tẩy trắng màn chống muỗi không khó, bạn chỉ cần ngâm màn với dung dịch chuyên dụng hoặc dung dịch tự chế với công thức sau:

2 thìa baking soda.
2 thìa giấm.
1 hoặc 2 giọt tinh dầu (tùy thích).

Cách 2: Đổi mới các chi tiết trang trí

Sau khi giặt giũ xong xuôi chiếc màn ngủ, bạn có thể bắt đầu các bước tân trang mà mình thích thú. Một số gợi ý “make-over” cho màn chống muỗi đáng tham khảo như sau:

Thay mới phần vải viền chân rèm.
Tháo bỏ các chi tiết diềm, bèo nhún, thay thế bằng viền ren.
Sơn màu mới cho khung rèm.
Thay mới dây buộc rèm.
Với những gợi ý làm mới màn ngủ cũ như trên, bạn có thể thực hiện cho hầu hết các loại rèm, đặc biệt thuận tiện nếu bạn muốn biến đổi chiếc màn khung cưới đã cũ làm món quà cho người thương, hâm nóng tình cảm vợ chồng.

Cách 3: Thay mới vải màn và gia cố khung màn

Cuối cùng, nếu bộ màn của bạn đã quá cũ kỹ nhưng vì nhiều lý do như khả năng chi trả hoặc giá trị tinh thần mà không thể bỏ đi. Bạn hãy tìm tới các dịch vụ chuyên nghiệp để yêu cầu gia cố khung màn hoặc thay mới vải màn hoặc cả hai.

Với việc gia cố khung màn, bạn có thể mua thêm phụ kiện như dây treo gắn trần, thay mới đinh ốc, gia cố các thanh khung màn bằng bọc nhựa,…


Với việc thay mới vải màn, bạn có thể đặt may bộ vải màn mới tại các cửa hàng bán màn mùng uy tín, có dịch vụ nhận may.

Trên đây là các cách tân trang màn ngủ cũ một cách tích cực và mang lại hiệu quả tức thì. Chúc bạn mua sắm vui vẻ và hữu ích!

MÀN THU TRANG

Add: P107- A4- Ngõ 102- Nguyễn Huy Tưởng- Thanh Xuân- Hà Nôi

Tel: 0985 622 205- 0902 886 555- 0936 543 777

Website: manthutrang.com/ noithatthutrang.com

Email: thutranginox@gmail.com