Mẹo giặt màn tuyn sạch tinh tươm

Tổng vệ sinh, giặt giũ những món đồ nội thất nặng nề như thảm trải sàn, màn mùng, rèm cửa đã là công việc nặng nhọc ám ảnh những người phụ nữ trong gia đình mỗi khi Tết sắp đến, xuân sắp sang. Tuy nhiên, luôn luôn có những mẹo vặt có thể giúp các bạn làm công việc này một cách nhanh chóng và dễ dàng hơn. Bài viết sẽ mách nhỏ cho bạn một số mẹo giặt màn tuyn hiệu quả để bạn có thể yên tâm dành thời gian đi làm đẹp trước thềm năm mới.

Tư vấn mua màn (mùng) tuyn từ A đến Z

Tìm hiểu về chất liệu vải tuyn

Màn chống muỗi làm bằng chất liệu vải tuyn là một sản phẩm được ưa thích, phổ biến trong các gia đình, đặc biệt là gia đình có trẻ nhỏ. Loại vải này được dệt chủ yếu bằng sợi tổng hợp nên có độ mềm nhẹ tương đối, thân thiện với làn da của người dùng.

Để đảm bảo tác dụng chống muỗi nhưng vẫn thông thoáng cho người dùng, màn tuyn được dệt với mật độ sợi rất thưa, tạo những khoảng hở nhỏ li ti để không khí lưu thông, mặt khác lại ngăn các côn trùng nhỏ có hại như muỗi, dĩn tiếp cận với người dùng. Vải tuyn được ứng dụng trong hầu như tất cả các loại màn mùng, đáp ứng những tiêu chí màn đẹp khắt khe nhất.

Do kết cấu lỗ rỗ nên màn tuyn khá bắt bụi. Bù lại, chất màn dẻo dai cho phép các mẹ dễ dàng vệ sinh màn tuyn bằng máy giặt. Tuy nhiên, nếu bị bắt bụi lâu ngày, màn tuyn sẽ bị ngả màu, rất khó để tẩy trắng lại như cũ. Bên cạnh đó, nếu dính phải các chất bẩn cứng đầu như sơn, cà phê hay trà, bạn sẽ vô cùng vất vả để tẩy chúng hoàn toàn ra khỏi vải màn.

Giặt màn tuyn bằng nước lạnh

Màn tuyn làm bằng sợi tổng hợp nên rất kỵ nước nóng. Nhiều người lầm tưởng rằng khi giặt với nước nóng, các chất bẩn bám dính trên màn mùng sẽ dễ dàng bở ra. Ngược lại, nước nóng sẽ khiến màn tuyn bị co rút, làm hỏng dáng màn, đặc biệt là các loại màn nhập khẩu với chất màn tuyn cao cấp.

Để giặt màn tuyn, bạn hãy ngâm màn trong nước lạnh 2 đến 3 phút nhằm giũ bỏ hết các bụi bẩn li ti đang bám nhẹ trên các mắt màn. Sau đó, tiếp tục ngâm màn trong nước lạnh hòa xà phòng hoặc chất tẩy rửa phù hợp ít nhất trong vòng 15 phút để màn nhả các chất bẩn cứng đầu hơn.

Bạn vò bằng tay hoặc giặt màn bằng máy giặt tùy ý nhưng hãy nhớ xả sạch màn bằng nước lạnh.

Làm bạn với nước gừng tươi

Nếu màn tuyn của bạn bị dính các chất bẩn cứng đầu như trà, cà phê hay sơn, màu vẽ của bé thì bạn sẽ cần những cách vệ sinh màn mạnh tay hơn là nước lạnh đơn thuần. Nếu bạn e ngại các chất tẩy rửa có chứa thành phần hóa học sẽ không an toàn, bạn nên thử cách làm với nước gừng tươi.

Rất đơn giản, bạn thái miếng gừng tươi rồi đun sôi với nước để lấy dung dịch nước gừng. Đợi nước gừng nguội, bạn dùng để ngâm màn trong 3 giờ đồng hồ, sau đó vò nhẹ tay, các vết bám bẩn sẽ mờ đi trông thấy. Sau đó, bạn giặt lại màn bằng nước lạnh và xà phòng pha loãng rồi đem hong khô tại nơi thoáng mát.

Mẹo giặt màn tuyn bằng gừng cũng rất hữu hiệu khi bạn cần tẩy trắng màn cũ đã ố màu.

Công dụng bất ngờ của tàn thuốc lá

Bạn dùng 1 đến 2 thìa cà phê tàn thuốc, ngâm trong nước nóng rồi lọc lấy phần nước tro. Đây chính là loại chất tẩy rửa công hiệu đến bất ngờ.

Sau khi giũ nước lạnh để loại bỏ bụi bặm trên chiếc màn, bạn ngâm màn với dung dịch gồm 1 bát nước tro tàn thuốc, nước lạnh và xà phòng pha loãng trong khoảng nửa giờ đồng hồ. Cuối cùng, bạn giũ sạch màn bằng nước lạnh 2 đến 3 lần, các vết cáu bẩn sẽ trôi đi nhanh chóng.

----------------------------

MÀN THU TRANG

Add: Số 10 ngõ 73 Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội

Tel: 0985 622 205- 0902 886 555- 0936 543 777

Website: manthutrang.com/ noithatthutrang.com

Email: thutranginox@gmail.com