Tư vấn lắp màn khung từ A đến Z (cập nhật 2020)

Màn khung (hay mùng khung) là loại màn chống muỗi rất tiện lợi và hữu hiệu. Có những loại màn khung nào? Gía bán các loại màn khung? Các mẫu màn nào đẹp nhất hiện nay? Nên lắp loại nào là phù hợp? Trong bài viết này, màn Thu Trang sẽ tư vấn cho bạn.

1. Các loại màn khung – Các mẫu màn khung đẹp – Gía bán

Màn khung hay còn gọi là màn khung inox (để phân biệt với chất liệu màn khung bằng nhôm) là kiểu màn chống muỗi bao gồm 2 phần chính: khung bằng inox và màn. 

Màn khung Trung Quốc đã xuất hiện ở Việt Nam từ rất lâu nhưng không được phổ biến do thiết kế yếu và nhanh bị hỏng. Năm 2001, ông Nguyễn Hữu Giáp- chủ cơ sở sản xuất Màn Thu Trang đã phát minh ra loại chân đế gang để cải tiến thành loại khung mới, đơn giản hơn, thẩm mỹ hơn và cơ bản là có độ bền rất cao.

Loại màn khung đầu tiên ra đời là loại màn khung vuông hay còn gọi là màn khung thông minh đã giúp việc sử dụng màn để chống muỗi trở nên dễ dàng hơn rất nhiều so với trước đây. Không cần phải căng dây, treo màn, gấp màn, chỉ cần thao tác kéo ra, đẩy vào cực kì dễ dàng, tiện lợi, đặc biệt đối với người già, trẻ nhỏ và những người lười.

màn khung

Màn khung vuông (màn khung thông minh)

Loại màn khung cố định có giá từ 500k đến 1250k và có độ bền cao.

Tham khảo các mẫu màn khung đẹp

Màn khung sau đó tiếp tục được cải tiến thành các loại khác nhau để phù hợp với nhu cầu và thẩm mỹ của khách hàng như:

  • Màn khung xếp gọn

màn khung xếp gọn

Màn khung xếp gọn

Màn khung xếp gọn có thể xếp gọn toàn bộ khung màn áp sát vào phía tường để không gian thoáng hơn. Gía bán màn khung xếp gọn dao động từ 700k đến 1350k/ bộ.

Tham khảo các mẫu màn khung xếp gọn đẹp

  • Màn khung không khoan tường(hay tên khác là màn khung ròng rọc) :

Màn khung không khoan tường

Màn khung không khoan tường giống loại màn khung vuông truyền thống nhưng không khoan để bố định chân khung vào tường mà dùng sức nặng của giường để giữ chân khung. Ngoài ra, màn cọc bốn góc cũng là một loại màn khung không cần khoan tường.

Gía bán màn khung không khoan tường dao động từ 1200k đến 1750k/ bộ

Tham khảo các mẫu màn khung không khoan tường đẹp

  • Màn khung bán nguyệt

Màn bán nguyệt

Màn khung bán nguyệt có kết cấu khung giống như mái hiên di động, có thể kéo vào hoặc đẩy màn ra qua hệ thống dây ròng rọc.

Gía bán màn khung bán nguyệt dao động từ 3000k đến 3600k/bộ

màn cọc bốn góc

màn bốn góc

Màn cọc bốn góc

Màn cọc bốn góc có 4 cọc cố định ở 4 chân giường bằng cách khoan cố định vào chân giường hoặc dùng sức nặng của 4 chân giường đè lên để giữ khung. Bộ khung được sử dụng bằng inox hoặc thường được thay bằng khung gỗ cho màn khách sạn.

Gía bán màn cọc bốn góc dao động từ:

Tham khảo các mẫu màn cọc bốn góc

màn khung tròn

Màn khung tròn

Màn khung trong có khung bằng inox hình tròn thường là dường kính 60cm hoặc 90cm, hoặc  cũng có thể là hình vuông, hình chữ nhật được treo trên trần. Cùng với màn cọc 4 góc, đây là loại kiểu màn được các khách sạn rất ưa chuộng sử dụng. 

Gía bán màn khung tròn dao động từ 1200k/ bộ

Tham khảo các mẫu màn khung tròn đẹp

màn công chúa

Màn khung công chúa (hay còn gọi là màn công chúa) là loại màn có thiết kế đẹp nhất và được ưa chuộng nhất hiện nay. Có 2 loại chất liệu khung: khung inox và khung sắt sơn tĩnh điện. Khác với các loại màn vuông, màn công chúa có độ vát chéo nên cần sử dụng chất liệu vải cao cấp để đảm bảo độ suôn cho màn.

Gía màn khung công chúa dao động từ 1300k đến 2600k/ bộ

Tham khảo các mẫu màn công chúa đẹp

2. Nên mua màn khung cố định hay màn khung xếp?

Trước đây màn khung chỉ có 1 loại là màn khung vuông cố định. Sau này, có nhiều loại màn khung khác nhau. Tuy nhiên, mỗi khi nói đến màn khung thì nhiều người vẫn đang hiểu là loại màn khung vuông truyền thống. Đây là loại được biết đến nhiều nhất và vì vậy, được sử dụng nhiều nhất.

Ngoài màn khung vuông cố định, loại màn khung xếp là loại mới nhưng có hình thức khá giống loại cố định. Nhiều khách hàng muốn mua màn khung vuông băn  khoăn không biết nên mua loại nào thì tham khảo bài viết dưới đây: Nên lắp màn khung cố định hay màn khung xếp gọn?

3. Có nên mua màn khung giá rẻ?

Túi tiền của mỗi người khác nhau và nhu cầu của mỗi người khác nhau. Nếu bạn đang ở nhà thuê hoặc chỉ sử dụng trong một thời gian không quá dài, hoặc nhu cầu chỉ là chống muỗi thì không nên mua các loại cao cấp.

Tuy nhiên, giá rẻ có nhiều loại. Mua loại giá rẻ nhưng ở mức giá đảm bảo chất lượng. Nếu chọn loại giá rẻ bất chấp thì rất dễ ăn quả đắng, tưởng rẻ hóa ra thành đắt.

Bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây: Có nên mua màn khung giá rẻ?

3. Tư vấn chọn loại màn khung

Nên mua loại màn khung nào?

Có rất nhiều loại màn khung, vậy nên chọn loại màn khung nào đây? Điều đó phụ thuộc vào:

  • Ngân sách: 

Bạn dự định chi bao nhiêu tiền để mua màn khung

  • Nhu cầu:

bạn chỉ cần sử dụng màn chủ yếu để chống muỗi, hay để trang trí, hay vừa trang trí, vừa chống muỗi. Người sử dụng màn là bố mẹ, ông bà, trẻ nhỏ, phụ nữ có con nhỏ hay người trẻ,…..

  • Thẩm mỹ:

Nếu không tính 2 yếu tố trên thì hãy căn cứ trên thẩm mỹ của bạn. Bạn thích loại nào là điều quan trọng.

  • Địa hình:

Địa hình khu vực giường, kiểu giường là yếu tố nhỏ nhưng đôi khi mang tính quyết định tới việc lựa chọn sản phẩm. Ví dụ tường vướng cột, cửa sổ, vách kính thì chưa chắc đã sử dụng được màn khung vuông, trần thạch cao không dùng màn khung tròn được,…

Nếu bạn vẫn còn lăn tăn chưa biết lựa chọn loại màn khung nào phù hợp thì chỉ cần chụp 1 ảnh khu vực giường gửi tới Zalo Màn Thu Trang 0985 622 205, Thu Trang sẽ tư vấn cho bạn loại màn phù hợp.

Tư vấn chọn chất liệu màn khung

Bạn sẽ thấy cùng 1 mẫu mỗi shop bán một giá khác nhau hoặc cùng một shop, một loại màn chia thành rất nhiều mức giá. Điều đó phụ thuộc vào chất lượng.

Tư vấn mua khung

Để đảm bảo độ bền và tránh han gỉ của khung màn Thu Trang luôn sử dụng các loại inox chất lượng cao như inox Tiến Đạt, Hòa Bình, Hoàng Vũ,…và luôn sử dụng loại khung tốt nhất cho mỗi loại. Tuy nhiên, có nhiều cơ sở sản xuất thường đi thu mua vỏ ni lông của inox để làm vỏ cho các loại inox Trung Quốc để đánh lừa người tiêu dùng và các đại lý để có mức lợi nhuận cao hơn, giá bán thấp hơn. Đối với màn khung thì chất lượng khung inox là yếu tố quyết định đến độ bền sản phẩm. Rất nhiều người than phiền sau một thời gian ngắn sử dụng khung đã xập xệ. Lời khuyên của Thu Trang là bạn nên mua 1 bộ khung chắc chắn, ngay cả khi ngân sách không cao vì :

  • khung chắc chắn thì sử dụng màn mới dễ dàng
  • đảm bảo an toàn khi nhà có trẻ nhỏ có thể kéo màn, ngã vào màn làm rơi khung
  • khung khoan lên tường/ giường rất khó để thay, màn dễ thay hơn.

Tư vấn mua màn

màn chống muỗi

Màn được cắt và may cẩn thận, tỉ mỉ

Có rất nhiều chất liệu màn với giá tiền khác nhau. Tiêu chí sử dụng chất liệu vải của Thu Trang luôn là đảm bảo độ bền và khả năng chống muỗi tốt. Nếu bạn có ngân sách cao có thể sử dụng chất liệu cao cấp vải mỏng nhưng mắt nhỏ, sợi dai, mềm mượt, vò màn không để lại nếp nhăn.

Bạn có thể tham khảo vải màn tại: Kiểm tra sự mềm mại của vải màn

Nếu ngân sách không cao bạn vẫn hoàn toàn có thể yên tâm vì các chất liệu vải của Thu Trang giới thiệu đều đảm bảo khả năng chống muỗi rất tốt và độ bền trung bình 10 năm.

Về kiểu dáng màn, bạn có thể gửi mẫu để cắt may theo yêu cầu. Tuy nhiên, Thu Trang khuyên bạn nên sử dụng các thiết kế đơn giản vì các thiết kế đơn giản sẽ mang lại cảm giác nhẹ nhàng, trang nhã, thư giãn hơn cho phòng ngủ. Đồng thời thiết kế đơn giản thường không bao giờ lỗi thời.

Về màu sắc màn, 90% khách hàng của Thu Trang sử dụng màn màu trắng. Bạn có biết lý do tại sao các khách sạn, từ bình dân đến cao cấp luôn sử dụng chăn ga gối màu trắng? Màu trắng khiến cho phòng khách sạn trở lên sáng sủa, tươi mới, sạch sẽ, chỉn chu hơn, từ đó mang lại cảm giác thoải mái, thư thái hơn cho người lưu trú. Hơn nữa, màu trắng rất dễ phối màu với màu của các đồ đạc khác trong phòng.

màn khung hà nội

Màn trắng, kiểu đơn giản được ưa chuộng hơn cả

Bạn cũng không cần lo lắng màn trắng sẽ bị bẩn. Trên thực tế, màn không giống như quần áo chúng ta mặc trên người, gần như chỉ bị tiếp xúc bởi bụi trong không khí. Đồng thời, độ thưa sợi màn giúp  màn rất dễ giặt sạch.

4. Dịch vụ lắp màn khung tại nhà

Màn Thu Trang cung cấp dịch vụ lắp màn khung tại nhà ở Hà Nội. Chỉ cần truy cập website: http://manthutrang.com, chọn loại màn khung bạn thích, chụp ảnh giường của bạn ib tới https://www.facebook.com/manthutranggiare/ hoặc Zalo 0985 622 205, Thu Trang sẽ tư vấn và lên lịch lắp cho bạn.

màn thu trang

Đối với các khách hàng muốn mua màn khung ở TP HCM, Đà Nẵng, Vinh,…hay các tỉnh khác:

  • Thanh toán COD, phí ship 50k/ lần
  • Freeship nếu thanh toán trước

Tham khảo: Màn khung dịch vụ tận nhà : Những điều cần biết trước

5. Hướng dẫn lắp màn

Thu Trang cung cấp đầy đủ bộ phụ kiện vít nở và hướng dẫn lắp để bạn có thể dễ dàng tự lắp tại nhà. Trong quá trình lắp, nếu có khó khăn hãy gọi Thu Trang để được hỗ trợ.

Xem thêm: 

Hướng dẫn lắp màn khung vuông

Hướng dẫn lắp màn công chúa

6. Hướng dẫn giặt màn

Nhiều khách hàng thường hỏi Thu Trang màn có thể giặt bằng máy giặt được không? Câu trả lời là giặt máy thoải mái bạn nhé.

Bạn nên cho màn vào chậu ngâm với nước giặt 0,5-1h trước khi cho vào máy giặt để màn được làm trắng và sạch tốt hơn.

Ngoài ra có một số mẹo để giặt màn trắng sạch hơn, bạn có thể tham khảo tại: Hướng dẫn giặt màn tuyn sạch tinh tươm

Với gần 20 năm kinh nghiệm sản xuất các loại màn chống muỗi, màn Thu Trang tự hào là địa chỉ cung cấp màn tốt nhất trên thị trường. Màn Thu Trang hướng đến những thiết kế tinh tế, trang nhã được trau chuốt bằng kỹ thuật may và chất liệu vải tốt nhất. 

 

Viết bình luận

Bạn đã gửi bình luận thành công. Chúng tôi sẽ đăng bình luận của bạn sau khi kiểm duyệt.