Tư vấn chọn và sử dụng màn ngủ cho bé yêu 1 tuổi

Khi nhà có trẻ nhỏ, bản năng của một người mẹ bao giờ cũng là bảo vệ con mình. Muốn cho bé giấc ngủ ngon, không bị những côn trùng nhỏ hay các tác nhân như bụi bẩn, ánh sáng quấy nhiễu, các mẹ luôn có thể tìm đến người trợ thủ đắc lực là những chiếc màn ngủ. Nhưng lựa chọn màn cho bé sơ sinh đến 1 tuổi cũng như sử dụng màn thế nào cho đúng là không dễ. Bài viết sẽ mách cho bạn vài điều nên chú ý.

Trong 3 năm đầu đời, các em bé thường lớn nhanh như thổi. Những gì phù hợp với bé ngày hôm qua thì sang tới ngày mai hoặc tuần tiếp theo đã có thể không còn tác dụng nữa. Do đó, nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí mà vẫn thỏa mãn các nhu cầu của con, bạn sẽ cần tìm đến những sản phẩm màn ngủ đa năng. Đồng thời nếu nắm vững các giai đoạn phát triển của bé, mẹ cũng sẽ dễ dàng hơn khi đưa ra quyết định lựa chọn và sử dụng màn ngủ thế nào cho hợp lý.

Trẻ sơ sinh đến 2 tháng tuổi

Những tháng đầu tiên sau khi lọt lòng mẹ, cơ thể các bé còn tiếp tục hoàn thiện và phát triển từ từ các cơ quan cảm thụ. Bé chưa vận động chân tay nhiều nên các mẹ có thể yên tâm bảo vệ bé bằng những chiếc màn nhỏ cả khi ngủ lẫn khi bé thức. Tuy nhiên, nếu môi trường sống không có nhiều các côn trùng đặc biệt nhỏ hay nhiều bụi bẩn thì mẹ nên cân nhắc việc mua màn chống muỗi em bé có chất liệu mỏng, nhẹ thay vì màn dày. Lý do bởi từ sơ sinh đến 2 tháng tuổi, mắt bé chưa đủ tốt để nhìn qua những chướng ngại như màn ngủ trong khi lại có bản năng tìm kiếm gương mặt và giọng nói của mẹ. Bạn hãy bỏ màn ra khi chơi với con hoặc chọn loại màn mỏng và thưa đủ dùng!

Mặt khác, ở giai đoạn này, bé rất nhạy cảm với các tác nhân bên ngoài nên mẹ có thể vẫn sử dụng màn ngủ cả khi bé thức. Hãy chọn mua màn chụp hoặc các loại màn cho nôi em bé có cửa để thuận lợi khi chăm sóc bé!

Giai đoạn 3 đến 7 tháng tuổi

3 tháng tuổi, bé sẽ bắt đầu biết lẫy, lật người và cố gắng chộp lấy những gì trước mặt. Từ đó cho đến 7 tháng tuổi, bé sẽ dần biết ngồi, biết bò và biết khám phá những vật dụng xung quanh. Các chuyên gia khuyên rằng từ giai đoạn này, mẹ cần khuyến khích bé vận động, chơi cùng bé. Khi ngủ, bé sẽ có những động tác khua tay chân vô thức. Do đó, những chiếc màn nhỏ sẽ không còn phù hợp. Mẹ cần chọn màn ngủ cho bé từ 3 tháng tuổi những loại màn lớn như màn chụp toàn nôi, màn chụp toàn giường, màn khung để bé có thể thoải mái chơi bên trong.

Mặt khác, bé vẫn rất cần mẹ ở bên và nhanh chóng đáp ứng các nhu cầu. Để đảm bảo vẫn quan sát được bé cưng trong khi làm nhiều việc khác, các mẹ có thể tham khảo những bộ màn đệm thông minh. Đây là giải pháp đặc biệt linh động và phù hợp cho các mẹ bận rộn.

Giai đoạn 8 đến 12 tháng

Bé 8 tháng tuổi đã có thể bắt đầu tập đi. Bé sẽ vịn vào những đồ vật trong tầm với để đi lẫm chẫm quanh nhà. Lúc này, mẹ nên cho phép bé chơi bên ngoài chiếc màn ngủ nhiều hơn.

Một điều lưu ý là ở tuổi này, bé rất thích cho những đồ vật có thể cầm nắm vào miệng. Vì thế, mẹ không nên chọn và sử dụng màn có nhiều chi tiết trang trí như dây, diềm hay bèo nhún. Đặc biệt hãy hết sức cẩn thận khi chọn màn chống muỗi có tẩm thuốc.

Tóm lại, chọn và sử dụng màn ngủ cho bé 1 tuổi, mẹ cần cân nhắc rất nhiều điều kiện. Tại siêu thị mành mùng, chúng tôi cung cấp các loại màn ngủ đa năng cùng sự tư vấn tận tình, có thể giúp các mẹ tiết kiệm chi phí mà vẫn chăm sóc tốt bé yêu.

Viết bình luận

Bạn đã gửi bình luận thành công. Chúng tôi sẽ đăng bình luận của bạn sau khi kiểm duyệt.