Tư vấn chọn mua màn bán nguyệt

Các loại màn khung hiện nay đang ngày càng trở nên phổ biến hơn nhờ vẻ đẹp sang trọng và độ bền khó có loại màn thường nào sánh được. Bên cạnh hai loại màn khung được khách hàng biết đến nhiều nhất là màn khung vuông và màn khung tròn thì màn bán nguyệt có phần lép vế hơn. Tuy nhiên, loại màn này có những ưu điểm riêng rất đáng xem xét. Hãy cùng tìm hiểu về màn bán nguyệt và cách mua màn sao cho hiệu quả tuyệt đối nhé!


Giới thiệu màn bán nguyệt

Màn bán nguyệt là một loại màn khung, bao gồm hai bộ phận chính là chiếc khung màn và phần vải thân màn. Tên gọi màn bán nguyệt xuất phát từ hình dáng của chiếc khung.

Chiếc khung màn thường có dạng nửa hình tròn hoặc hình móng ngựa, được bắt vít vào bức tường phía đầu giường. Phần vải thân màn sẽ xuôi theo hình dáng của chiếc khung để rủ xuống, bao phủ toàn bộ chiếc giường trong những thước vải mềm mại uyển chuyển.

Chất liệu để làm màn bán nguyệt cũng đa dạng không kém các loại màn khác, bao gồm: vải tuyn, vải voan, vải lưới, rèn,… chiếc khung có thể làm bằng kim loại không gỉ như inox, thép hoặc cao cấp như gỗ, sừng…

Vì sao nên dùng màn bán nguyệt

Hai loại màn khung là màn khung vuông và màn khung tròn vốn đều có nhược điểm riêng của chúng. Trong khi màn khung vuông được gắn trực tiếp vào thành giường để tạo thành một kết cấu chắc chắn nhưng cũng làm tăng trọng lượng và độ cồng kềnh của chiếc giường, màn khung tròn được treo lên trần nhà gọn gàng nhưng độ bền không cao nếu nhà bạn có trẻ em nghịch ngợm thì mùng bán nguyệt có thể khắc phục cả hai nhược điểm kể trên nhờ bộ khung được gắn chắc chắn vào tường.

Màn bán nguyệt đi liền với bức tường thay vì chiếc giường, cho phép chủ nhân linh động trong việc thay đổi nội thất. Do bắt vít trực tiếp vào bức tường nên màn bán nguyệt có độ vững chãi cao hơn màn khung tròn, giúp chủ nhân không còn quá lo lắng sử dụng màn bán nguyệt cho em bé hoặc khi nhà có những người bạn bốn chân nghịch ngợm.

Mặt khác, cách lắp đặt màn ngủ bán nguyệt cũng dễ dàng và thuận tiện hơn rất nhiều lần so với cách lắp đặt của hai loại khung còn lại, cho phép bạn tiết kiệm các chi phí sử dụng dịch vụ liên quan như chi phí lắp đặt, bảo dưỡng, tháo rời khi cần di chuyển.

Về mặt thẩm mỹ, màn bán nguyệt có phần thua sút hai loại màn khung anh em nhưng vẫn được xếp là loại màn đẹp nhờ kiểu dáng thướt tha và chiếc khung có nhiều mẫu mã cách tân rất thú vị. Màn bán nguyệt có thể sử dụng để làm màn cưới, màn ngủ cho em bé.

Lựa mua màn hợp túi tiền sao cho đẹp và tiện ích

Giá của màn bán nguyệt trên thị trường hiện nay không hề rẻ, loại màn giá rẻ được bán với giá không dưới 1,500,000 và loại cao cấp là hơn 3,000,000. Do đó, khi chọn mua màn bán nguyệt, bạn nên chú ý để không hoang phí tiền bạc và mang về những chiếc màn không hợp nhu cầu.

Nếu chọn mùng bán nguyệt làm màn tân hôn thì bạn nên đầu tư nghiêm túc để có chiếc màn đẹp, bền bởi những sản phẩm màn bán nguyệt cao cấp có tuổi thọ hơn 15 năm và chế độ bảo hành rất đáng tin cậy.

Tương tự nếu bạn chọn màn cho nôi em bé thì những chiếc màn hình vương miện đáng yêu với vải tuyn trắng an toàn sẽ rất đáng để đầu tư. Giá loại màn bán nguyệt dành cho em bé thường không vượt quá 1 triệu đồng và bạn có thể sử dụng ít nhất đến khi bé qua 5 tuổi.

Ngược lại, nếu bạn muốn dùng loại màn bán nguyệt giá rẻ, một số nhãn hàng đến từ Trung Quốc có thể thỏa mãn bạn. Bằng cách giám sát quá trinh lắp đặt, bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng loại màn này trong vòng 5 đến 7 năm tiếp theo.

Viết bình luận

Bạn đã gửi bình luận thành công. Chúng tôi sẽ đăng bình luận của bạn sau khi kiểm duyệt.