Màn khung tròn, màn công chúa hấp dẫn các bạn gái nữ tính

Những phòng ngủ mang phong cách châu Âu rất được ưa thích tại Việt Nam vì vẻ đẹp vương giả, phóng túng và lãng mạn. Một trong những món đồ nội thất thể hiện rõ nét phong cách này là những chiếc màn khung. Với các bạn gái, khó có loại màn khung nào được yêu thích hơn màn khung tròn. Đây là loại màn ngủ bước ra khỏi những câu chuyện cổ tích để phản chiếu sự nữ tính và những mơ mộng ẩn giấu của chủ nhân.

Thiết kế ấn tượng

Màn khung tròn (hay còn gọi là mùng) là loại màn khung được thiết kế với 1 chiếc khung tròn đơn giản và bộ màn làm bằng những chất liệu mềm mại nhằm mang đến vẻ đẹp lãng mạn cho chiếc giường ngủ.

Chiếc khung được treo trực tiếp lên trần nhà, bắt vít vào tường hoặc, trong 1 số thiết kế phá cách, sẽ được gắn vào một chiếc cần kim loại chắc chắn. Hiện loại khung phổ biến nhất là loại được treo lên trần nhà bằng hệ thống dây treo, giúp chiếc màn có được vẻ mong manh, bay bổng.

Thông thường, chiếc khung màn được làm bằng chất liệu inox, thép không gỉ hoặc gỗ tùy độ cao cấp. Tương tự, bộ vải màn có chất liệu vô cùng đa dạng, chủ yếu là các loại vải có độ trong, mềm và nhẹ, vừa đảm bảo yếu tố thẩm mỹ vừa làm giảm trọng lượng màn, giúp bộ khung được bền hơn.

Màn khung tròn thường được thiết kế với 1 hoặc 2 cửa. Khi sử dụng, phần vải màn được khép vào quanh chiếc khung tròn và tạo ra hình dáng như 1 chiếc lều chóp nhọn, bảo vệ người ngủ bên trong khỏi những tác động bên ngoài như côn trùng, bụi bặm. Mùng khung tròn thông thường ít có tác dụng che sáng. Vì thế, nếu có nhu cầu, bạn nên chọn hoặc đặt làm loại màn có 2 lớp, gồm: 1 lớp vải tuyn hoặc voan mỏng và 1 lớp vải dày hơn được may khéo léo để che phần đầu giường.

Còn khi không sử dụng, bạn chỉ cần 1 thao tác vén 2 cửa màn sang 2 bên để cố định lại, đảm bảo giường ngủ của bạn rất gọn gàng.

Vì thiết kế ấn tượng như vậy mà màn khung tròn cũng thường xuyên được lựa chọn làm màn cưới ngày tân hôn.

Vì sao có tên gọi màn công chúa?

Tên gọi này không rõ do ai và ra đời trong hoàn cảnh nào nhưng chỉ cần ngắm nhìn những thiết kế màn khung tròn, bạn sẽ hiểu ngay lý do chúng được gọi là chiếc màn công chúa hay màn cổ tích.

Nhờ những lớp vải mỏng manh, mềm mại rủ xuống từ chiếc khung tròn trông như mặt trăng, ôm ấp lấy người nằm mà màn khung tròn đạt được sự lãng mạn tuyệt đối mà không loại màn nào khác có thể so bì.

Mặt khác, chiếc màn khung tròn vốn có xuất xứ từ những phòng ngủ xa hoa của giới quý tộc Pháp và châu Âu thế kỷ 15. Chiếc màn là người bạn kề bên giấc ngủ của những nàng công chúa và tiểu thư đích thực.

Sang đến thế kỷ 21, chiếc màn khung tròn vẫn tiếp tục được ưa thích, đem đến những giấc mơ cổ tích cho những cô con gái của mỗi gia đình. Loại màn này đặc biệt phù hợp để làm màn cho nôi em bé, giường ngủ của các bé gái và những cô gái trẻ.

Những chú ý khi lựa chọn và bảo quản màn khung tròn

Tuy màn khung tròn nổi bật bởi vẻ đẹp nhưng khi lựa chọn mua loại màn này, điều bạn nên đặc biệt quan tâm lại là độ chắc chắn và độ bền của chúng.

Do thiết kế nhấn mạnh vào sự bay bổng nên bộ khung của màn công chúa rất nhỏ và đơn giản, đồng nghĩa với việc bạn phải chú ý bảo quản khi sử dụng. Để chọn được bộ màn khung tròn bền chắc, bạn hãy xem xét kỹ các chi tiết:

Chiếc khung tròn có được làm bằng chất liệu tốt hay không?

Khung có bị móp, méo hay không đối xứng?

Bộ dây treo có được bện cẩn thận không?

Chất liệu dây treo là gì?

Vải màn có vết sờn rách hay không?

Loại vải có độ đàn hồi hay độ dai cần thiết không?

Quá trình lắp đặt có cẩn thận hay không?

Đối với phần vải màn thì vải tuyn là lựa chọn bình dân tốt nhất. Các chất liệu khác như voan, ren đều cần những cách bảo quản đặc biệt hơn.


Viết bình luận

Bạn đã gửi bình luận thành công. Chúng tôi sẽ đăng bình luận của bạn sau khi kiểm duyệt.