Cách chọn màn mùng phù hợp với kiểu dáng giường ngủ

Chọn mua màn mùng là một trong những việc quan trọng để hoàn thiện căn phòng ngủ đẹp và tối ưu cho bạn và người thân. Mỗi loại màn ngủ đều có kiểu dáng, chức năng và ưu điểm riêng. Ngoài việc chọn màn theo phong cách trang trí nội thất, bạn cũng nên có chủ ý chọn màn ngủ hợp dáng giường nằm để phát huy tối đa sự tiện dụng và hoàn chỉnh vẻ đẹp cho không gian nghỉ ngơi.

Tham khảo:

CÁC MẪU MÀN KHUNG KHÔNG KHOAN TƯỜNG

CÁC MẪU MÀN KHUNG VUÔNG

CÁC MẪU MÀN KHUNG TRÒN & GIÁ BÁN

CÁC MẪU MÀN KHUNG XẾP GỌN

CÁC MẪU MÀN KHUNG CÔNG CHÚA

1. Giường gỗ truyền thống

Là loại giường gỗ thường thấy trong mọi gia đình người Việt với đầu giường tôn cao, cuối giường bằng phẳng và chiều cao bằng đến đầu gối của người dùng. Loại giường này giản dị, gọn nhẹ nên rất dễ chọn màn ngủ đi cùng.

Giường gỗ truyền thống thường có họa tiết trang trí chủ yếu ở đầu giường và các chân giường. Vì thế, bạn nên chọn những loại màn gọn gàng có thể khoe những chi tiết trang trí như màn chụp tự bung hay màn khung ròng rọc.

Ngoài ra, màn treo hay màn khung bốn cửa cũng là lựa chọn màn hợp dáng giường gỗ Việt Nam. Bên cạnh các mẫu màn treo bốn góc truyền thống, bạn còn có thể tham khảo các mẫu màn treo cách tân cầu kỳ hơn trên thị trường.

2. Giường gỗ Nhật Bản

Trong vài năm gần đây, những mẫu giường gỗ chân thấp kiểu Nhật đang ngày càng thịnh hành. Mẫu giường này có đặc điểm là độ cao thấp, gần sát sàn nhà, ít hoặc không có chi tiết chạm khắc trang trí.

Để chọn màn ngủ hợp dáng giường thấp, bạn nên chú ý tới độ gọn gàng của chiếc màn để tránh cảm giác tù túng, rườm rà cho giường ngủ. Giường gỗ kiểu Nhật sẽ hợp nhất với màn chụp tự bung, màn khung bốn cửa hoặc màn bán nguyệt sang trọng.

3. Giường sắt

Giường sắt là kiểu giường phương Tây, có độ cao vừa phải và khung giường kim loại thanh thoát. Giường sắt thường có đầu và cuối giường nhô cao nên thích hợp hoàn hảo với các loại màn khung tròn, hay còn gọi là màn công chúa điệu đà. Nhờ phần khung sắt ở cuối giường được thiết kế nhô cao hơn chân người nằm nên khi sử dụng màn khung tròn và màn bán nguyệt, người dùng sẽ tránh được cảm giác màn chạm vào chân khi ngủ, giúp không gian bên trong màn thoáng rộng hơn hẳn.

4. Giường khung kiểu cách

Giường khung là loại giường cao cấp, thường làm bằng gỗ, đóng theo hình hộp chữ nhật với họa tiết chạm khắc tinh xảo bao bọc khắp xung quanh.

Với loại giường này, bạn chẳng mất công chọn mùng ngủ hợp dáng giường làm chi. Hãy cứ mua một chiếc màn khung bốn cửa về giăng là sẽ có giường đẹp để ngủ rồi.

5. Giường tròn

Với giường tròn, sẽ chẳng có loại màn nào có thể hợp bằng màn khung tròn công chúa lãng mạn.

6. Giường kiểu dáng tự do

Ngoài các kiểu giường ngủ truyền thống thì thị trường hiện nay còn có các loại giường cách điệu hình hoa lá, các con vật hoạt hình đáng yêu như Totoro, Picachu…

Để chọn màn ngủ hợp với kiểu dáng giường này, bạn cần loại màn linh hoạt, dễ ứng dụng như màn khung tròn và màn khung ròng rọc hoặc loại màn có thể tôn hết vẻ đẹp cách điệu của chiếc giường như màn bán nguyệt.

Như vậy, chọn màn ngủ sao cho hợp dáng giường nằm không phải một việc khó khăn gì. Chỉ cần bạn có chút tinh ý và những kinh nghiệm mua màn được chia sẻ trên đây, bạn sẽ có một phòng ngủ vừa đẹp, sang lại vừa tiện dụng.

------------------------------

MÀN THU TRANG

Add: Số 10 ngõ 73 Tân Triều, Triều Khúc, Thanh Trì, Hà Nội

Tel: 0985 622 205- 0902 886 555- 0936 543 777

Website: manthutrang.com/ noithatthutrang.com

Email: thutranginox@gmail.com

Viết bình luận

Bạn đã gửi bình luận thành công. Chúng tôi sẽ đăng bình luận của bạn sau khi kiểm duyệt.