Các loại màn cho bé sơ sinh tốt nhất, an toàn nhất

Khi nhà có bé sơ sinh thì ba mẹ luôn cần mua sắm, chuẩn bị những vật dụng chăm sóc bé, bảo vệ bé khỏi những tác nhân gây hại dù nhỏ bé như bụi, côn trùng, các hóa chất và tác nhân thời tiết có khả năng gây dị ứng cho cơ thể non nớt của bé. Trong số những vật dụng thân thuộc nhất, chiếc màn ngủ cho bé là thứ không thể thiếu. Bài viết sẽ giúp các mẹ tìm hiểu những loại màn cho bé sơ sinh tốt và an toàn nhất khi sử dụng.

1. Màn chụp tự bung

Màn chụp tự bung là loại màn chống muỗi được đánh giá là hiệu quả nhất. Màn chụp tự bung có 2 loại là màn chụp dành cho người lớn và màn chụp cho em bé. Đối với bé sơ sinh, từ 1 đến 7 tháng tuổi, bé chưa có nhiều khả năng vận động nên mẹ có thể yên tâm sử dụng những chiếc màn chụp nhỏ, gọn và nhẹ cho bé cả khi thức lẫn khi ngủ.

Trên thị trường hiện nay có xuất hiện loại màn tẩm thuốc chống muỗi. Những thương hiệu uy tín sẽ dùng các loại thuốc được sự đồng ý của Bộ Y tế và Cơ quan bảo vệ người tiêu dùng với liều lượng đúng quy định. Loại màn này nhìn chung là an toàn cho người lớn. Tuy nhiên, đối với sản phẩm màn cho em bé, chúng tôi nhất định khuyên bạn nói không với màn tẩm thuốc dù cho người bán có cam đoan là sản phẩm hoàn toàn an toàn.

Màn chụp tự bung cho em bé thường được làm bằng vải tuyn dệt từ cotton, một số sản phẩm màn tuyn giá rẻ sẽ pha thêm sợi tổng hợp. Cả hai vật liệu đều an toàn và thân thiện với làn da của bé nên các mẹ có thể yên tâm sử dụng. Ngoài ra, có một loại màn chống muỗi cho bé được may bằng vải tuyn dày, đường kính các mắt màn không quá 0,5mm, đảm bảo chống được mọi loại muỗi mắt, dĩn hay côn trùng nhỏ hơn. Đây là giải pháp đặc biệt an toàn dành cho những gia đình sống gần kênh rạch, có nhiều loại muỗi và côn trùng nguy hiểm hay gần các công trường nhiều bụi nặng.

Tuy vậy, nếu môi trường sống của gia đình tương đối sạch sẽ, thoải mái, các mẹ nên chọn loại màn tuyn thoáng đãng hơn cho em bé vì ở giai đoạn sơ sinh, bé sẽ dần làm quen và ghi nhớ gương mặt của ba mẹ cũng như có nhu cầu tiếp xúc với ba mẹ rất nhiều.

Xét về giá tiền, màn chụp tự bung cũng là loại màn ngủ giá rẻ có chất lượng tốt mà bạn không nên bỏ qua.

2. Màn khung cho nôi em bé

Tương tự với màn chụp tự bung, màn khung cho nôi em bé là một biến tấu cao cấp hơn, có tác dụng che chắn ánh sáng, bụi và làm đẹp cho góc ngủ của bé. Các loại màn cho nôi em bé có thể kể đến là màn khung tròn, màn khung ròng rọc, màn khung 4 cửa hay màn bán nguyệt. Ngoài ra, màn chụp tự bung cũng có thể đóng vai trò màn nôi của bé để tối đa hiệu quả chống muỗi.

Các loại màn kể trên thường mang lại ấn tượng về sự sang trọng, sung túc khi dùng cho người lớn nhưng khi là màn ngủ cho bé sơ sinh, chúng trông cũng đáng yêu như mọi vật dụng khác dành cho bé.

Ngoài chất liệu vải tuyn, màn cũi em bé còn có thể làm bằng vải voan hay cotton. Loại màn này phù hợp với những gia đình có điều kiện sống sạch sẽ, gần như không có muỗi hay các côn trùng gây hại khác.

3. Bộ màn đệm thông minh

Bộ màn đệm thông minh là một cải tiến của màn chụp, tích hợp với một bộ đệm ngủ và gối của bé, tạo thành một chiếc cũi xách tay rất năng động.

Bộ màn đệm thích hợp với những mẹ bận rộn. Nhờ khả năng linh động của bộ màn đệm như một chiếc nôi di động cho bé, các mẹ có thể yên tâm làm các công việc khác trong khi bé ngủ mà vẫn có thể dễ dàng để mắt tới con. Bộ màn đệm thông minh có tác dụng chống muỗi hiệu quả nhờ phần màn làm bằng vải tuyn chống muỗi. Đây là loại màn ngủ cho bé sơ sinh khá tiện ích và thoải mái nhờ bộ khung màn cao ráo cùng chiếc đệm ngủ lót bông êm ái.

Tóm lại, các sản phẩm màn ngủ cho bé ngày nay rất đa dạng. Tùy vào mục đích sử dụng mà các mẹ hãy chọn cho con những chiếc màn ngủ thuận tiện và an toàn nhất.

----------------------

MÀN THU TRANG

Add: P107- A4- Ngõ 102- Nguyễn Huy Tưởng- Thanh Xuân- Hà Nôi

Tel: 0985 622 205- 0902 886 555- 0936 543 777

Website: manthutrang.com/ noithatthutrang.com

Email: thutranginox@gmail.com

Viết bình luận

Bạn đã gửi bình luận thành công. Chúng tôi sẽ đăng bình luận của bạn sau khi kiểm duyệt.