Các bước chọn màn cưới chuẩn đẹp và mang lại may mắn

Mua màn tân hôn là một trong những bước quan trọng chuẩn bị cho lễ cưới cũng như cho cuộc sống đôi lứa về sau cho những cặp vợ chồng sắp cưới. Vì thế, việc chọn màn cưới không thể vội vàng hay sơ sài. Bài viết sẽ gợi ý cho bạn các bước chọn mua màn cưới quan trọng nhất để công cuộc săn những chiếc màn cưới chuẩn đẹp và may mắn sẽ đơn giản hơn bao giờ hết.


Bước 1: Đo đạc kích thước

Ngày nay khi cuộc sống có phần dư dả hơn xưa, rất nhiều đôi bạn trẻ quyết định đặt may màn cưới thay vì chọn mua những chiếc màn bán sẵn. Nhưng dù chọn phương án nào, các bạn vẫn luôn cần thực hiện việc đo đạc để chọn màn cưới có kích thước phù hợp.

Sở dĩ bạn cần nắm được những số đo cần thiết là để giúp người bán hàng tìm ra những phương án tối ưu nhất có thể gợi ý cho bạn. Những số đo cần thiết bao gồm: chiều cao từ nền tới trần nhà, chiều cao từ giường tới trần nhà, kích thước chiếc giường, độ rộng của màn mà bạn mong muốn và có thể là cả kích thước căn phòng nữa.

Bước 2: Chọn kiểu dáng và màu sắc

Kiểu dáng của màn tân hôn ngày nay rất đa dạng trong khi màu sắc của màn cưới thì phải hợp mệnh đôi vợ chồng, tránh những sự tương khắc làm ảnh hưởng xấu tới tình cảm, sức khỏe, trục trặc khi thụ thai và sinh nở. Do đó, đây là bước chọn màn tân hôn vô cùng quan trọng.


Kiểu dáng của màn cưới phụ thuộc và cá tính của đôi vợ chồng và không gian nội thất của phòng ngủ. Trong đó, mành mùng luôn phải hợp nhất với chiếc giường. Tùy thuộc vào kiểu giường ngủ mà tân lang tân nương nên chọn màn tương ứng. Ví dụ như giường ngủ thấp kiểu Nhật sẽ không hợp với màn khung tròn nhưng lại kết hợp hoàn hảo với màn khung vuông hoặc màn treo.

Màu sắc và các chi tiết trang trí là điều bạn cần đặc biệt quan tâm khi chọn mua màn cưới. Theo thuyết Ngũ hành (thuyết Phong thủy rất gần gũi và phổ biến với người Việt Nam) thì trời đất được tạo nên bởi 5 nguyên tố (hành) Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Mỗi nguyên tố trên độc lập và có vai trò nhất định trong tự nhiên. Mặt khác, giữa chúng cũng tồn tại sự liên kết tương sinh tương khắc, tạo nên sự thống nhất mà phong phú, biến đổi khôn lường của tự nhiên.

Mỗi người chúng ta đều sinh ra mang theo bản mệnh thuộc một trong số 5 hành kể trên. Do vậy, sự kết hợp giữa con người với vạn vật xung quanh đều chịu sự tác động từ mối quan hệ giữa các nguyên tố. Những sự tương sinh và tương khắc giữa các hành sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới mối nhân duyên của đôi vợ chồng.

Vì lý do đó, bạn cần chọn màn cưới hợp mệnh để mời gọi may mắn, đồng thời tránh bớt những tai họa có thể tránh, tiếp lửa cho cuộc hôn nhân và dung hòa những bất đồng nhỏ nhặt.

Bước 3: Chọn nhà sản xuất, cung ứng hoặc đặt may

Thị trường màn cưới đang ngày càng sôi nổi do nhu cầu của các đôi vợ chồng mới ngày càng gia tăng. Các loại màn cưới chủ yếu nhập khẩu từ Hàn Quốc và Trung Quốc, một số ít được gia công tại Việt Nam. Do đó, giá các loại màn cưới hiện nay khá cao.

Để mua được bộ màn cưới ưng ý mà tiết kiệm thì bước lựa chọn nhà sản xuất và cung ứng là rất quan trọng. Bạn có thể tham khảo và so sánh giá cả các loại màn cưới trên Internet. Tuy nhiên, hãy để ý xuất xứ và hỏi thật kỹ người bán hàng về chất liệu cũng như những phụ kiện của bộ màn cưới.

Một bộ màn cưới nhập khẩu từ Hàn Quốc có giá từ 1,500,000 đến 3,000,000. Trong khi đó, nếu bạn đặt may màn cưới tại Việt Nam, bạn sẽ nhận được bộ màn đẹp tương ứng với giá mềm hơn nhưng không có được chế độ bảo hành tối ưu nhất.

Tóm lại, chọn màn cưới là công việc thực sự quan trọng để vững những bước đầu tiên trên hành trình hôn nhân của cuộc đời. Hy vọng bài viết đã cung cấp những thông tin bổ ích về các bước chọn màn cưới ưng ý nhất!

Viết bình luận

Bạn đã gửi bình luận thành công. Chúng tôi sẽ đăng bình luận của bạn sau khi kiểm duyệt.