So sánh tuổi thọ của các loại màn mùng phổ biến hiện nay

Màn mùng chống muỗi trước kia chỉ được xếp vào hàng phụ kiện, là món đồ dùng có thời hạn ngắn và có thể thay thế dễ dàng vì giá khá rẻ. Tuy nhiên, với sự xuất hiện ồ ạt của rất nhiều chủng loại và kiểu dáng màn ngủ trong vài năm gần đây, người tiêu dùng đã dẫn quen với việc sử dụng những chiếc màn đẹp, đồ sộ và đắt tiền hơn rất nhiều. Vậy với số tiền từ vài trăm tới hàng triệu, thậm chí là chục triệu thì những lợi ích mà màn ngủ hiện đại mang lại cho bạn sẽ kéo dài bao lâu. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn so sánh tuổi thọ của các loại màn ngủ, từ đó có được lựa chọn tiêu dùng xứng đáng hơn.

Các loại màn dưới đây được sắp xếp theo thứ tự tăng dần về thời hạn sử dụng

Màn dây (còn gọi là màn tuyn)

Màn dây bao gồm kiểu màn tuyn cũ với dây móc đơn sơ ở 4 góc và kiểu màn tuyn hiện đại với móc treo kim loại cố định.

Với màn dây cũ không có móc treo, giá từ 80.000 Vnđ trở xuống thì độ bền được ghi nhận là 6 đến 12 tháng nếu được chăm sóc tốt. Sau thời gian này, chiếc màn sẽ gặp nhiều trục trặc như dây màn bị đứt, sờn hoặc vải màn bị dãn, chùng sau vài lần giặt giũ.

Trong khi đó, màn dây kiểu mới sẽ có độ bền vào khoảng 2 đến 2,5 năm, giá tiền tối đa là 250.000 Vnđ. Sự khác biệt đến từ bộ móc treo được gia công tốt và thiết kế giúp chiếc màn đứng dáng hơn.

Xem thêm:  Tư vấn mua màn (mùng) tuyn

Màn chụp tự bung

Tuổi thọ của màn chụp tự bung so với màn dây không cao hơn là mấy nhưng xét về mức độ thuận tiện, khả năng chống muỗi thì màn chụp tự bung thể hiện sự vượt trội. Nhờ thế mà giá bán của loại màn này có thể dao động từ 150.000 đến 450.000 Vnđ.

Nếu mua màn chụp tự bung cao cấp từ các đại lý màn mùng uy tín, bạn sẽ có một chiếc màn ngủ 2 năm vẫn dùng tốt.

Xem thêm: 

Tư vấn mua và sử dụng màn chụp tự bung từ A đến Z

Màn khung tròn

Màn khung tròn tuy được xếp vào dạng màn mùng cao cấp nhưng lại không được đánh giá cao về độ bền. Màn khung tròn nổi bật nhờ vẻ đẹp lãng mạn và bay bổng nhưng để có được dáng vẻ bay bổng ấy, chiếc màn phải có một thiết kế gọn gàng với độ cố định không cao.

Cụ thể, đa phần màn khung tròn có một bộ khung bằng thép, được bắt vít trực tiếp lên trần nhà tại một điểm nhất định, phần còn lại của màn được thả tự do. Vì thế, màn khung tròn có thể bị giật đứt nếu có một lực tác dụng mạnh như khi một đứa trẻ nghịch ngợm đu người níu lấy màn. Tuy nhiên, nếu được bảo quản tốt, màn khung tròn có tuổi thọ từ 5 đến trên 15 năm, tùy vào độ cao cấp của nó.

Xem thêm: 

Tư vấn lắp màn khung tròn từ A đến Z (cập nhật năm 2020)

Màn khung vuông

Màn khung vuông vài năm gần đây khá phổ biến vì giá rẻ, chống muỗi tốt, thi công nhanh và độ bền tương đối. So sánh độ bền của các loại màn thì màn khung vuông ở top khá, tức là độ bền từ 3 năm trở lên. Ghi nhận từ các khách hàng cho thấy, các bộ màn khung vuông có giá từ 780.000 Vnđ có thể đảm bảo duy trì chất lượng trong thời gian từ 3 năm (ở các vùng nông thôn nóng ẩm) cho tới 6 năm (tại các khu vực thành phố nơi phòng ngủ thường có điều hòa không khí).

Xem thêm: 

Tư vấn lắp màn khung từ A đến Z (cập nhật 2020)

Màn khung ròng rọc

Hiện nay, màn khung ròng rọc là sản phẩm rất được lòng các khách hàng nhiều lứa tuổi. Ưu điểm của loại màn khung này là độ cơ động, gọn gàng, dễ sử dụng, đẹp và trên hết là độ bền cao so với số tiền đầu tư.

So với màn khung vuông, màn khung ròng rọc đắt đôi chút và độ bền cũng cao hơn. Cụ thể, nếu được bảo quản đúng cách, màn khung ròng rọc sẽ dùng được trong thời gian ít nhất 8 năm và phổ biến là 10 cho đến 12 năm với những sản phẩm cao cấp.

Đối với sản phẩm màn khung không khoan tường thì thời gian sử dụng còn cao hơn trung bình là 2 đến 5 năm.

Màn bán nguyệt

Màn bán nguyệt ở thị trường Việt Nam hiện nay là khá đắt do đều là các sản phẩm nhập khẩu cao cấp. Để sở hữu một chiếc màn bán nguyệt đẹp, bạn sẽ tốn ít nhất 2.500.000 Vnđ cho tới 3.200.000 VNđ. Nhưng đổi lại, độ bền của loại màn này rất cao. Theo công bố từ đối tác Hàn Quốc của Siêu thị màn thì màn bán nguyệt có tuổi thọ lên tới trên 15 năm và hơn.

Màn khung vuông 4 cửa

Xét về độ bền của các loại màn thì màn khung 4 cửa có một vị trí gần như vô địch. Chủng loại, mẫu mã và giá cả của màn khung 4 cửa là vô cùng đa dạng. Có những chiếc màn khung 4 cửa làm bằng gỗ cao cấp có bộ khung bền đẹp hàng chục năm.

Kể cả khi xét riêng những loại màn khung 4 cửa có giá từ 3.200.000 Vnđ trở xuống thì đây vẫn là một mức đầu tư rất lãi khi bạn có thể sử dụng chiếc màn trong ngót nghét 20 năm. Còn bền hơn 1 chiếc tủ lạnh cùng giá tiền, phải không nào?

Như vậy, bài viết trên đây đã giúp bạn trả lời cho câu hỏi: “loại màn nào bền nhất“. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn đi đến quyết định lựa chọn màn mùng dễ dàng hơn. Chúc các bạn mua sắm vui vẻ và hữu ích!

MÀN THU TRANG

Add: Số 10 ngõ 73 Tân triều, Triều Khúc, Thanh Trì, Hà Nội

Tel: 0985 622 205- 0902 886 555- 0936 543 777

Website: manthutrang.com/ noithatthutrang.com

Email: thutranginox@gmail.com