Nên chọn mua màn tròn hay màn bán nguyệt?

Màn khung là một trong các nội thất phòng ngủ được nhiều gia đình đầu tư, đặc biệt khi cần trang trí căn phòng ngủ cho công chúa nhỏ. Với các bé gái, màn khung tròn hay màn khung bán nguyệt sẽ món quà đáng yêu nhất. Hai loại màn này cùng có nhiều ưu điểm, khiến cho các mẹ đôi khi rất khó chọn lựa. Bài viết dưới đây sẽ liệt kê những lý do nên chọn màn bán nguyệt cho căn phòng ngủ thay vì chọn màn khung tròn.

Tham khảo:

CÁC MẪU MÀN KHUNG TRÒN & GIÁ BÁN

CÁC MẪU MÀN KHUNG KHÔNG KHOAN TƯỜNG & GIÁ BÁN

CÁC MẪU MÀN KHUNG VUÔNG

CÁC MẪU MÀN KHUNG CÔNG CHÚA


1. Màn bán nguyệt gọn gàng hơn

Trước hết, hãy cùng quan sát hai mẫu màn khung tròn và màn bán nguyệt dưới đây. Đây là màn khung tròn:

Và đây là màn bán nguyệt:

Như bạn có thể thấy, hai mẫu màn này có nhiều sự tương đồng và đều có vẻ đẹp riêng phù hợp với phái nữ. Điểm khác nhau lớn nhất là màn bán nguyệt có dạng nửa vầng trăng với một mặt dựa vào tường. Nhờ thế mà khi không sử dụng, bạn có thể kéo màn bán nguyệt về phía sát đầu giường, cố định lại bằng dây buộc hoặc tay vén màn, tạo nên vẻ gọn gàng mà vẫn sang trọng cho chiếc giường ngủ. Màn bán nguyệt thậm chí còn phù hợp với những căn phòng ngủ nhỏ hơn cả các mẫu màn khung vuông.

Mặt khác, màn khung tròn có kiểu dáng khó thu gọn. Thông thường, người sử dụng sẽ buông màn 24/7.

2. Màn bán nguyệt thông thoáng hơn

Màn khung tròn có kiểu thiết kế buông rủ đặc trưng nên bạn sẽ mất công để chọn giường ngủ hợp với màn khung tròn. Cụ thể, kiểu giường ngủ bằng phẳng, không có ván đầu giường sẽ khiến màn khung tròn trở nên vướng víu, thiếu không gian cho người nằm bên trong.

Còn màn khung bán nguyệt do một phần dựa vào bức tường nên có thể đảm bảo không gian cao ráo, thoáng đãng bên trong màn, cho người ngủ cảm giác thoải mái và an tâm. Đây được xem là ưu điểm lớn của màn khung bán nguyệt.

3. Màn bán nguyệt an toàn hơn

Màn khung tròn thường được cố định phía trên giường ngủ bằng cách treo. Còn màn khung bán nguyệt thì được cố định bằng ốc vít vào bức tường. Như vậy đã đủ để thấy rằng màn khung bán nguyệt có độ vững vàng cao hơn. Điều này là quan trọng nếu như gia đình bạn có trẻ nhỏ nghịch ngợm hay vật nuôi hiếu động, thích trì kéo những chiếc màn, rèm cửa…

4. Màn bán nguyệt phù hợp với nhiều độ tuổi

Khác với màn khung tròn chỉ hợp với các cô gái trẻ, các bé gái thì màn khung bán nguyệt có thiết kế trưởng thành hơn, hợp với hầu hết các độ tuổi. Ngoài việc trở thành chiếc màn ngủ cho bé thì màn bán nguyệt còn có thể sử dụng làm màn ngủ của ba mẹ.

Vẻ đẹp mềm mại, sang trọng và lãng mạn của màn bán nguyệt là rất thích hợp để thắp lửa yêu cho các cặp vợ chồng. Thực tế, mùng bán nguyệt còn là một lựa chọn màn khung phổ biến để trang trí phòng cưới thay cho các loại màn cưới cầu kỳ.

5. Màn bán nguyệt dễ lắp đặt hơn

Việc thi công màn bán nguyệt rất nhanh chóng và đơn giản. Chỉ cần 1 máy khoan, ốc vít và dụng cụ đo đạc chính xác, những người thợ thi công có thể lắp đặt xong chiếc màn khung bán nguyệt chỉ trong vòng nửa tiếng.

Trong khi đó, màn khung tròn đòi hỏi sự cẩn thận và kỹ thuật lắp đặt khó khăn hơn. Các phụ kiện lắp đặt màn khung tròn cũng tương đối đắt đỏ do yêu cầu độ bền rất cao.

6. Màn bán nguyệt cao cấp hơn màn khung tròn

Hiện nay, tại Việt Nam thì màn khung bán nguyệt thường được xếp vào phân khúc màn ngủ cao cấp. Màn bán nguyệt có giá từ 3 triệu trở lên, tùy theo kích thước và chủ yếu là màn khung nhập khẩu. Màn bán nguyệt nhập khẩu có mẫu mã, kiểu dáng đẹp, sang, độ bền cao, là một khoản đầu tư có giá trị lâu dài, phù hợp với các cặp vợ chồng đã ổn định, các gia đình sung túc.

Trên đây là 6 lý do bạn nên lựa chọn màn khung bán nguyệt cho phòng ngủ của gia đình. Chúc bạn mua sắm thông minh, an toàn và vui vẻ!

Viết bình luận

Bạn đã gửi bình luận thành công. Chúng tôi sẽ đăng bình luận của bạn sau khi kiểm duyệt.