Màn khung cao cấp: Nên mua hay không?

Sử dụng màn khung trong phòng ngủ đã trở thành một lựa chọn trang trí nội thất được yêu thích trong nhiều năm gần đây. Màn khung không chỉ chống muỗi tốt mà còn đẹp, bền và dễ sử dụng. Tuy nhiên, do nhu cầu nhiều mà hiện nay trên thị trường tồn tại cùng lúc nhiều mặt hàng màn khung với giá cả chênh lệch khá nhiều, kéo theo đó là sự hoang mang của khách hàng về chất lượng sản phẩm. Bài viết dưới đây sẽ phân tích các lý do khiến màn khung cao cấp đắt giá như vậy và trả lời câu hỏi bạn có nên mua màn khung cao cấp không?

Những lý do nên mua màn khung cao cấp

1. Màn khung cao cấp chống muỗi tốt hơn

Lý do đầu tiên khiến bạn mua màn ngủ là gì? Chống muỗi đúng không? Vậy nhưng những loại màn khung giá rẻ thường không đảm bảo khả năng này.

Lý do là bởi để hạ giá màn khung, người ta buộc phải dùng những vật liệu rẻ tiền và nhân công tay nghề thấp để gia công. Vật liệu rẻ ở đây là màn tuyn rởm, sợi màn thô cứng và mắt màn rất to. Màn chống muỗi đạt chất lượng thì mắt màn không thể có đường kính vượt quá 0,5mm.

Màn khung cao cấp được may bằng vải tuyn xịn nhập khẩu từ Hàn Quốc, kết hợp với vải ren và voan cùng kỹ thuật gia công hảo hạng nên trăm phần trăm đảm bảo hiệu quả chống muỗi và côn trùng, giúp bạn có giấc ngủ thật ngon.

2. Màn khung cao cấp đẹp vượt trội

Chúng ta tiếp tục xét đến lý do thứ hai mà bạn chọn màn khung cho phòng ngủ của mình. Nếu chỉ nhằm chống muỗi và côn trùng thì màn chụp tự bung là lựa chọn chất lượng cao mà giá lại “hạt dẻ” hơn nhiều lần nhưng bạn hẳn muốn chọn màn khung vì vẻ đẹp nổi bật của dòng sản phẩm này.

So với màn khung siêu rẻ thì một lý do quan trọng trong các lý do bạn nên chọn màn khung cao cấp chính là vì thiết kế và vẻ đẹp nhìn cái mê ngay của loại màn mùng này. Màn khung cao cấp có số lượng mẫu mã rất phong phú và luôn có sự cập nhật trong khi màn khung nhái giá rẻ chỉ đơn giản là nhái lại những mẫu màn cơ bản nhất. Ấy là chưa kể đến vật liệu và kỹ thuật may vốn góp công rất lớn để tạo nên vẻ đẹp cho chiếc màn.

3. Màn khung cao cấp chắc chắn và bền hơn (tiết kiệm hơn)

Độ bền của màn khung cao cấp gấp 5 đến 10 lần màn khung Trung Quốc siêu rẻ và gấp ít nhất 2 lần màn khung giá rẻ bình dân. Điều này có được nhờ màn khung cao cấp sử dụng vật liệu chất lượng cao và kỹ thuật gia công tỉ mỉ gấp nhiều lần các loại màn khung khác.

Xét về mặt nào đó, đầu tư một chiếc màn khung cao cấp còn có thể giúp bạn tiết kiệm nhiều tiền của. Một chiếc màn khung Trung Quốc có giá dưới 500.000 Vnđ sẽ nhanh chóng hỏng hóc từng phần chỉ sau 1 năm sử dụng, thậm chí là vài tháng nếu nhà bạn có trẻ em hay thú cưng nghịch ngợm. Việc sửa chữa thay thế phụ tùng màn khung không chỉ khiến bạn mất thêm tiền (đủ để mua một chiếc màn chống muỗi giá rẻ chất lượng cao) mà còn tạo tâm lý khó chịu.

Trong khi đó, giá màn khung cao cấp rơi vào khoảng trên 1.500.000 Vnđ (tức là gấp 4 lần giá màn khung rẻ trở nên) nhưng đồng thời chất lượng lại gấp 10 lần. Với tình trạng bảo dưỡng tối thiểu, màn khung cao cấp bền đẹp ít nhất 7 năm và nếu được bảo quản đúng cách, bạn có thể sử dụng loại màn này trên 20 năm.

Những lý do không nên mua màn khung cao cấp

1. Bạn không có chỗ ở cố định dài hạn

Mỗi một lần bạn chuyển đổi chỗ ở, bạn thường phải tháo những món đồ nội thất cồng kềnh như tủ, bàn, giường, màn để việc vận chuyển được dễ dàng hơn. Sau đó, bạn lại một lần nữa phải lắp ráp chúng lại có thể sử dụng. Việc tháo lắp nhiều lần luôn ảnh hưởng ít nhiều tới chất lượng và khả năng vận hành của đồ nội thất, đặc biệt là khi bạn thực hiện việc đó với sự vụng về, không chuyên của mình.

Đối với màn khung thì bộ khung kim loại cùng các ray trượt, móc và dây treo đóng vai trò rất quan trọng, quyết định chiếc màn có thể vận hành trơn tru hay không. Hẳn bạn sẽ rất khó chịu nếu dây kéo màn cứ liên tục bị giắt, thanh trượt không trơn nhẹ hoặc phát ra tiếng cót két.

Vì thế, nếu bạn chưa có chỗ ở cố định dài hạn hay ít nhất là một chiếc giường chắc chắn thuộc sở hữu của mình thì chớ mua màn khung (kể cả cao cấp lẫn giá rẻ). Hãy mua một chiếc màn chụp tự bung cao cấp và tận hưởng sự linh động của loại màn này!

2. Bạn chỉ có ý định sử dụng trong thời gian ngắn

Một trong các lý do khiến màn khung cao cấp xứng đáng để đầu tư chính là độ bền lên tới vài chục năm, ít hỏng hóc. Trung bình, màn khung chất lượng thấp sẽ khiến bạn phải thay mới phụ tùng chỉ sau 1 năm sử dụng, thậm chí là vài tháng. Trong khi đó, với mức bảo dưỡng tối thiểu, màn khung chất lượng cao sẽ bền đẹp không dưới 8 năm.

Vậy nếu bạn chỉ muốn dùng màn khung trong thời gian ngắn vì lý do nào đó, tốt hơn hết là cứ mua một chiếc màn khung giá rẻ bình dân thì hơn.

Trên đây là các lý do nên và không nên chọn màn khung cao cấp. Hy vọng bạn đã rút ra được những thông tin hữu ích!

-------------------

MÀN THU TRANG

Add: P107- A4- Ngõ 102- Nguyễn Huy Tưởng- Thanh Xuân- Hà Nôi

Tel: 0985 622 205- 0902 886 555- 0936 543 777

Website: manthutrang.com/ noithatthutrang.com

Email: thutranginox@gmail.com