Màn chụp tự bung cho bé – Những quy tắc sử dụng an toàn cha mẹ cần biết

Màn chụp tự bung là loại màn chống muỗi cho trẻ em được nhiều gia đình tin dùng. Gần như mỗi gia đình Việt Nam khi chào đón một em bé ra đời đều có thói quen đi mua một chiếc màn chụp tự bung để bảo vệ bé khỏi côn trùng, bụi bẩn và các tác nhân gây hại khác. Dù phổ biến là thế nhưng cách mua và sử dụng màn chụp tự bung cho bé như thế nào thì không phải ai cũng nắm rõ. Hãy cùng đọc bài viết dưới đây để rút ra những điều nên và không nên khi sử dụng màn chụp tự bung cho bé nhé!

Nên

Chọn màn chất lượng cao

Không phải vô nguyên cớ mà các sản phẩm dành cho trẻ em đến từ các thương hiệu uy tín đều có giá tiền khá cao và làm từ vật liệu tốt. Điều đó là để đảm bảo an toàn cho bé khi mà hệ miễn dịch và các chức năng của cơ thể còn khá non nớt. Màn tự bung trẻ em cũng vậy. Bạn hoàn toàn không nên mua các sản phẩm màn chống muỗi em bé có giá quá rẻ, dưới 150.000 Vnđ. Trừ khi bạn đang được hưởng một chương trình khuyến mãi hấp dẫn, còn không thì bạn đang mua phải hàng giả Trung Quốc, chất lượng rất tồi và rõ ràng là không đủ an toàn để sử dụng cho bé.

Nếu bạn muốn mua màn chống muỗi giá rẻ, hãy mua sản phẩm của những thương hiệu uy tín nhất. Tại đây, khung màn được bọc nhựa và các chi tiết trang trí được gia công cẩn thận, giúp bạn tránh được những tai nạn đáng tiếc cho bé.

Chọn màn thích hợp với độ tuổi của bé

Trẻ em lớn rất nhanh. Chỉ trong vòng một năm đầu đời, bé sẽ đạt được những cột mốc đáng chú ý như lần đầu biết cầm nắm, lần đầu biết bò rồi biết đi. Cứ mỗi một lần bé có thêm một chức năng vận động mới là một lần bạn cần rà soát tất cả các vật dụng xung quanh. Ngoài việc giữ cho bé an toàn thì bạn còn cần tạo ra một môi trường khuyến khích sự phát triển của bé. Vì thế, bạn cần chọn màn chống muỗi thích hợp với các giai đoạn phát triển của bé.

Để cho tiết kiệm, chúng tôi khuyên bạn không nên mua những chiếc màn chụp trẻ em quá nhỏ, quá đặc thù mà nên mua loại màn chụp tự bung đa năng, linh động và dễ sử dụng hay bộ màn đệm cho bé dưới 2 tuổi.

Luôn có nhiều hơn 1 chiếc màn chống muỗi

Trẻ nhỏ rất hiếu động và thích khám phá. Nếu môi trường không đủ tốt, các chuyên gia khuyến khích bạn sử dụng màn chống muỗi cho bé cả khi bé ngủ và khi thức giấc chơi đùa. Để đảm bảo con luôn an toàn khỏi các loại côn trùng và bụi bặm gây hại, mẹ hãy mua ít nhất 2 chiếc màn chống muỗi và sử dụng linh hoạt.

Ví dụ như: bạn nên tận dụng chiếc màn chụp tự bung dành cho người lớn để bé có không gian vui chơi rộng rãi. Đồng thời, khi bé đi ngủ, bạn có thể dùng chiếc màn chụp tự bung nhỏ hơn hoặc các loại màn mùng khác tùy ý.

Vệ sinh màn định kỳ theo hướng dẫn của nhà sản xuất

Màn chống muỗi được làm từ vải tuyn nên để vệ sinh màn, các mẹ cần giặt với nước lạnh. Việc vệ sinh màn đóng vai trò quan trọng để đảm bảo sự an toàn cho bé. Nếu chiếc màn bụi bặm hay dính những vết bẩn lâu ngày không giặt thì sẽ nhanh chóng trở thành ổ vi khuẩn nguy hại cho sức khỏe của bé, đặc biệt là trong thời tiết ẩm ướt hay nóng bức.

Với màn chụp tự bung, nhà sản xuất sẽ có những hướng dẫn giặt giũ riêng, bạn nên lưu ý điều này.

Không nên

Không nên dùng màn tẩm thuốc

Màn tẩm thuốc là loại màn được ngâm tẩm các hóa chất diệt côn trùng nhưng ở liều lượng tương đối an toàn cho người sử dụng thông thường. Tuy nhiên, do trẻ nhỏ hiếu động thích cho đồ vật vào miệng trong khi hệ miễn dịch còn yếu nên để an toàn tuyệt đối cho bé, bạn nên nói không với màn tẩm thuốc.

Không nên dùng màn có nhiều chi tiết trang trí cho bé trên 4 tháng tuổi

Từ 4 tháng tuổi trở đi, đa phần các em bé đã biết cầm nắm, thích túm lấy mọi thứ xung quanh và kéo về phía mình. Vì thế mọi chi tiết trang trí như bèo nhún, diềm chân, dây nhợ đều cần được tiết chế. Tốt hơn hết, bạn nên dùng loại màn rộng rãi, vượt khỏi tầm tay của bé.

Tóm lại, màn chụp tự bung cho bé là một sản phẩm có độ an toàn cao. Quy tắc sử dụng màn chụp tự bung an toàn cho bé quan trọng nhất mà bạn cần tuân thủ là chọn đúng loại màn phù hợp với những nhu cầu của con yêu (điều này phụ thuộc vào giai đoạn phát triển của bé).

Hy vọng bạn đã thu nhận được những thông tin hữu ích!

-----------------------

MÀN THU TRANG

Add: P107- A4- Ngõ 102- Nguyễn Huy Tưởng- Thanh Xuân- Hà Nôi

Tel: 0985 622 205- 0902 886 555- 0936 543 777

Website: manthutrang.com/ noithatthutrang.com

Email: thutranginox@gmail.com