Mách nhỏ bạn dùng màn chống muỗi mùa hè thế nào cho thoáng

Màn chống muỗi (có nơi gọi là mùng chống muỗi) là món đồ nên có trong nhà của mỗi người vào mùa hè. Mặc dù các khu dân cư ở thành phố đã khá quen thuộc với việc phun hóa chất diệt muỗi nhưng vào mùa hè, nguy cơ đến từ loài côn trùng có hại này là rất khó tránh khỏi. Bạn có biết, mùa hè chính là mùa bùng nổ của những dịch bệnh do muỗi là tác nhân lây truyền như sốt xuất huyết. Do đó, hãy đọc bài viết để biết cách bảo vệ giấc ngủ và sức khỏe của bản thân và gia đình trong mùa hè bằng màn chống muỗi cũng như cách dùng màn chống muỗi mùa hè thế nào cho thoáng mát.

Nếu bạn dùng màn chụp tự bung

Màn chụp tự bung là kiểu màn rất phổ biến ở Việt Nam, được sử dụng cho cả người lớn và trẻ em. Màn chụp tự bung mang lại cho người dùng nhiều ích lợi như sự tiện dụng, chống muỗi hiệu quả và tính linh động, gọn gàng.

Trong mùa hè nóng bức, dễ dẫn đến cảm giác bực bối khó chịu khi nhìn vào những cấu trúc tầng lớp, cầu kỳ. Nắm bắt tâm lý đó, các chuyên gia khuyên bạn hãy chọn mua màn chụp chống muỗi có thiết kế cao, ít chi tiết trang trí và chân màn viền vải gọn gàng. Thông thường, màn chụp tự bung có các kích thước 1,5m*1,8m*1,2m hoặc 1,6m*1,8m*1,2m hoặc 1,8m*2m*1,6m. Hãy chọn loại màn có kích thước (đặc biệt là độ cao) khiến bạn cảm thấy thoải mái nhất khi nằm trong đó!

Mặt khác, nếu khu vực bạn sinh sống không có quá nhiều những côn trùng nhỏ như dĩn, muỗi mắt thì hãy cứ tự tin sử dụng các loại màn vải thưa. Nhưng hãy nhớ độ thưa tiêu chuẩn của màn mùng tốt chỉ là 1mm tối đa. Bạn chớ nên ham rẻ mà mua những sản phẩm màn mùng không đạt chất lượng!

Nếu bạn dùng màn khung

Màn khung là một phương án tuyệt vời cho những ai ghét cảm giác bị “đóng khung”. Độ cao tối thiểu 2,2m của màn khung gần như đảm bảo loại bỏ nhược điểm giới hạn không gian của màn chụp tự bung.

Bạn có thể chọn một trong rất nhiều kiểu màn khung hiện có trên thị trường Việt Nam. Với ngân sách từ 700.000 VNĐ trở lên là bạn đã có thể sở hữu một chiếc màn ngủ đẹp như công chúa.


Nếu bạn may mắn sống trong môi trường đảm bảo vệ sinh, tuyệt đối không có muỗi và máy lạnh chạy suốt đêm thì một trong những mẹo dùng màn khung đẹp vào mùa hè dành cho bạn chính là tháo bỏ phần đình màn hoặc thậm chí là toàn bộ phần vải màn. Bạn chỉ cần vắt ngang một dải lụa như hình dưới đây là đã đủ để biến phòng ngủ của mình trở thành một căn phòng sang chảnh như khách sạn rồi.

Bên cạnh đó, bạn có thể chọn sản phẩm màn khung ròng rọc thay vì màn khung tròn hay màn khung 4 cửa. Lợi thế của màn khung ròng rọc nằm ở chỗ loại màn này được thiết kế như một mái hiên di động, có thể kéo ra khi sử dụng và thu gọn lại khi bạn thức giấc, đảm bảo giường ngủ của bạn gọn gàng và thoáng đãng. Đây có thể xem là một trong những sản phẩm màn khung phù hợp nhất cho mùa hè.

Và khi bạn dùng màn chống muỗi cho bé

Riêng đối với các loại màn chống muỗi dành cho bé sơ sinh, bạn cần phải cẩn thận khi chọn mua cũng như khi sử dụng. Tốt nhất, bạn nên mua màn chống muỗi cho con yêu tại những nơi bán hàng uy tín, nơi có những nhân viên tư vấn có thể nói cho bạn biết rằng bé dưới 12 tháng tuổi rất thích nắm lấy phần ren ở chân màn để cho vào miệng. Bí quyết chọn màn ngủ mùa hè cho bé chính là hãy đặt sự an toàn của con lên làm đầu.


Bạn nên chọn loại màn rộng rãi để bé có thể bò, lăn hay chơi bên trong.
Mặt khác, bạn hãy nói không với các loại màn nhiều chi tiết trang trí, nhiều vải ren. Tốt nhất, hãy chọn loại màn có viền vải và các chi tiết bèo nhún nếu có thì phải ở mặt ngoài.


Một mẹo dùng màn ngủ cho bé được nhiều mẹ chia sẻ nữa đó là dùng màn chụp dành cho người lớn làm màn chơi cho bé. Chiếc màn chụp tự bung cho người lớn có thể sử dụng cả trong và ngoài nhà, giúp bạn yên tâm hơn phần nào khi bé chơi ở ngoài trời.


Ngoài ra, các mẹ có thể chọn sản phẩm bộ màn đệm di động cho bé. Sản phẩm này bao gồm 1 đệm ngủ, gối và màn gắn liền với nhau, thiết kế gọn gàng và dễ dàng di chuyển, vừa đảm bảo an toàn cho bé vừa thuận tiện cho mẹ khi vẫn có thể để mắt đến bé trong khi làm những công việc khác.

Trên đây là các mẹo dùng màn ngủ mùa hè mà bạn có thể tham khảo, chúc các bạn mua sắm vui vẻ và hữu ích!

 


   P107- A4- Ngõ 102- Nguyễn Huy Tưởng- Thanh Xuân- Hà Nôi
   0985 622 205- 0902 886 555- 0936 543 777
   lienhe@manthutrang.com