Khi nào cần đặt màn khung ngoại cỡ???

Màn khung, màn khung kích thước lớn, tư vấn khách hàng lắp đặt màn khung ngoại cỡ
1. Giường đặt ở giữa phòng, thành đầu giường dày hơn 10 cm.
Trong trường hợp giường đặt ở giữa phòng, bạn chỉ có một cách thu màn duy nhất là đẩy màn về phía đầu giường. Kích thước chuẩn của chân khung là 2m, do vậy, nếu thành giường của bạn dày bao nhiêu phân thì đó chính là kích thước bị hụt do chân khung không chạy ra hết giường. Thông thường, để đẹp và tiết kiệm, bạn chỉ nên đặt khung dài hơn nếu thành đầu giường của bạn lớn hơn 10 cm. Trong trường hợp này, do chân chịu lực lớn hơn, nội thất Thu Trang sẽ thiết kế cho bạn loại khung hoàn toàn mới để đảm bảo chắc chắn.
Hình 01: Cách lắp màn khung khi giường để ở giữa căn phòng

2. Đệm quá khít với giường hoặc giường trải ga phủ.
Ở nội thất Thu Trang độ cao 2,2m, trong đó 2m là độ cao từ mặt giường lên đến điểm lắp khung, 0,2m để bạn có thể cài màn dưới chiếu hoặc đệm. Tuy nhiên, trong trường hợp đệm của bạn khít chặt với thành giường và bạn không thể cài màn trong khi nhà có trẻ có hiếu động dễ làm muỗi vào màn, bạn nên đặt màn phủ sát đất. Độ cao màn phủ sát đất thường được tính như sau: độ cao của giường + 2,2m (trong đó 0,2m bình thường dùng để cài màn dưới chiếu là phần chân để chạm trên sàn tránh màn lơ lửng muỗi vào).
Loại màn phủ sát đất đặc biệt phù hợp với sàn gỗ, kiểu giường đặt giữa phòng, rất đẹp và tiện lợi trong quá trình sử dụng do chỉ cần đẩy màn ra, vào và không cần cài màn.
 

3. Tường vướng cột, vướng đèn, vướng cửa sổ, vướng ô trang trí, tường chỗ lồi chỗ lõm

Trong trường hợp tấm tường bạn thu màn vào có vướng cột, đèn, cửa sổ, hay vuống ô trang trí lõm hoặc lồi thì giường của bạn cần thiết kế một bộ khung màn riêng.

4. Trường hợp ghép giường
Trên là 3 trường hợp ngoại cỡ thường xảy ra nhất đối với loại giường chuẩn, phần kéo dài thường chỉ từ 10cm-30cm. Đối với trường hợp ghép giường, phần ngoại cỡ rất lớn, nó gần giống như bạn làm một bộ khung màn chung cho 2 giường.
Đây là một số trường hợp thông thường bạn nên để ý và cân nhắc. Chắc chắn bạn sẽ mất thêm một khoản chi phí nhỏ nhưng bạn sẽ sử dụng thuận tiện sau này.