Hướng dẫn phân biệt màn tự bung cao cấp và màn nhái giá rẻ

--

Màn chụp tự bung là sản phẩm chống muỗi, bảo vệ sức khỏe được nhiều gia đình tin dùng. Bởi đây là mặt hàng hữu ích, được tiêu thụ nhiều nên khó tránh khỏi việc xuất hiện các mẫu hàng nhái với giá rẻ gấp nhiều lần, gây hại cho người tiêu dùng. Bài viết dưới đây sẽ bật mí với bạn cách phân biệt màn chụp tự bung cao cấp với màn nhái giá rẻ để bạn có thể yên tâm khi mua sắm cho gia đình.

Hiện nay, trên thị trường tồn tại song song nhiều loại màn chụp tự bung có giá chênh lệch khá lớn. Trong đó, màn chụp hàng rởm có giá rẻ nhất (chỉ từ 100.000 đến 200.000 Vnđ/chiếc); màn chụp loại thường chống muỗi tốt nhưng không đẹp, độ bền tương đối có giá từ 250.000 đến 350.000/ chiếc và cuối cùng là màn chụp cao cấp với mẫu mã đa dạng, thiết kế đẹp và độ bền trên 5 năm, có giá từ 450.000 đến 600.000/chiếc.

Hãy thực hiện 4 bước quan sát dưới đây, bạn sẽ thấy việc phân biệt màn chụp tự bung cao cấp và hàng nhái thực ra vô cùng đơn giản!

Bước 1: Quan sát chung

Đầu tiên, khi nhìn vào mẫu sản phẩm màn chụp, người mua thường có thói quen sờ vào vải màn để kiểm tra chất lượng mà không yêu cầu nhân viên bán hàng mở sản phẩm. Điều này khiến bạn nhiều phen thất vọng khi sản phẩm thực sau đó được đưa ra khỏi bao bì lại không được đẹp đẽ như những hình ảnh minh họa.

Tốt hơn hết, bạn hãy yêu cầu nhân viên bán hàng mở hoàn toàn một sản phẩm mẫu giống với sản phẩm mà bạn muốn mua để tiện cho việc quan sát, đánh giá chất lượng sản phẩm. Với màn chụp tự bung, bạn cần quan sát hình dáng của màn ở cả hai trạng thái là khi đã bung mở lớn nhất và khi đã thu gọn.

Cách phân biệt đơn giản giữa màn chụp xịn và hàng rẻ tiền là độ cân xứng của màn khi mở và gọn gàng khi thu lại. Màn chụp tự bung cao cấp cần có độ cân xứng cao, chân màn không vênh, các góc bo tròn, đầy đặn mà không bị dúm vải. Ngược lại, khi thu vào, màn chụp cao cấp phải quấn lại thật gọn dưới một động tác điều khiển đơn giản.

Nếu có bất cứ sự cố nào trong quá trình đóng mở màn như dây rút bị kẹt, cánh màn không được thu gọn… thì bạn cũng đều nên suy xét việc không nên trả mức giá cao cấp cho chiếc màn đó.

Bước 2: Cảm nhận vải màn

Vải màn chụp tự bung cao cấp, đặc biệt là các mẫu màn chụp tự bung cho trẻ em là loại vải tuyn đắt tiền sản xuất trong nước hoặc vải tuyn nhập khẩu Hàn Quốc. Mẫu vải tuyn cao cấp có màu sáng, mắt màn nhỏ, sợi kép mềm, khí chạm vào bạn sẽ cảm nhận được chất vải mượt, không làm gai tay.

Ngược lại, vải tuyn rẻ tiền có màu ngả vàng, sợi màn to, mắt thưa và khi chạm vào thì rất cứng. Hiện nay, mùng chụp thường được nhuộm màu để trở nên bắt mắt hơn nên tốt hơn hết, bạn nên trực tiếp chạm vào để đánh giá chất lượng của vải màn.

Mặt khác, bạn cũng nên kiểm tra các đường may để đảm bảo chiếc màn đã được gia công bởi người thợ tay nghề tốt. Ở các mẫu màn tự bung cao cấp, bạn sẽ không dễ nhìn thấy các đường may nối, gồ ghề bởi chúng đều được giấu đi một cách cẩn thận. Trong khi đó, các sản phẩm nhái thường lộ đường may, khiến cho chiếc màn không có được vẻ đẹp sang trọng.

Bước 3: Thử khả năng đàn hồi của khung màn

Khung màn là bộ phận quan trọng, quyết định khả năng vận động linh hoạt và thuận tiện của chiếc màn chụp tự bung. Vì thế, muốn phân biệt màn chụp tự bung cao cấp và màn chụp rẻ tiền, bạn không thể bỏ qua việc kiểm tra khung màn.

Ở màn chụp rẻ tiền, khung màn thường làm bằng các thanh thép nhỏ, mảnh, không bọc nhựa. Khi vận hành, các thanh thép ma sát có thể tạo ra tiếng răng rắc, lâu ngày sẽ dần bị han gỉ, mòn vẹt và khiến màn xuống cấp nhanh chóng.
Trong khi đó, màn chụp tự bung cao cấp được gia công với khung màn bằng thép dẻo, bọc nhựa chống han, đi kèm với chế độ bảo hành ít nhất 6 tháng.

Bước 4: Các chi tiết khác

Ngoài vải màn, khung màn và hình dáng của màn, bạn còn có thể xác định màn chụp tự bung cao cấp hay không bằng cách quan sát các chi tiết sau:

Màn chụp cao cấp có 2 hoặc 3 cửa trong khi màn chụp rẻ tiền thường chỉ có 1 cửa.

Màn chụp cao cấp có khóa mặt trong và mặt ngoài, màn chụp rẻ tiền chỉ có khóa 1 mặt.

Màn chụp cao cấp thường có viền chân màn, kiểu dáng sang trọng trong khi màn chụp rẻ tiền chỉ có dây chun bo chân màn.

Xem thêm: 

Tư vấn mua và sử dụng màn chụp tự bung từ A đến Z

--------------------

MÀN THU TRANG

Add: Số 10 ngõ 73 Tân Triều, Triều Khúc, Thanh Trì, Hà Nội

Tel: 0985 622 205

Website: manthutrang.com/ noithatthutrang.com

Email: thutranginox@gmail.com