Cách nhận biết màn khung cao cấp và màn khung giá rẻ

Đối với những cặp vợ chồng mới cưới, những gia đình hay cá nhân vừa chuyển tới một ngôi nhà mới, việc mua sắm trang thiết bị và nội thất vừa mang lại nhiều niềm vui nhưng đồng thời cũng khiến bạn đau đầu không ít. Xét riêng trong phòng ngủ thì chiếc giường luôn là mối quan tâm hàng đầu. Trong đó thì màn ngủ và Chăn ga gối là những thành phần quan trọng để tạo nên chiếc giường hoàn hảo cho bạn. Bài viết dưới đây sẽ giúp việc mua sắm của bạn dễ dàng hơn một chút bằng cách tiết lộ cách nhận biết màn khung cao cấp và màn nhái giá rẻ của các chuyên gia.

Màn khung trên thị trường hiện nay được chia làm 3 loại, với các cách nhận biết đơn giản như sau:

Màn khung nhái giá siêu rẻ chỉ từ 300.000 đến 400.000

Loại màn này đa phần xuất xứ từ Trung Quốc. Một số người bán hàng có thể nói với bạn rằng đó là hàng Việt Nam nên giá rẻ nhưng thực sự không phải vậy. Màn khung Việt Nam có chất lượng cao hơn đáng kể so với loại hàng này.

Đặc điểm nhận biết màn khung Trung Quốc siêu rẻ chính là:

  • Các thanh kim loại làm khung màn rất mảnh, nhỏ, bề mặt không sáng bóng.
    Phần khung bằng nhựa có màu xỉn, sờ vào có cảm giác thô ráp, các mặt cắt cẩu thả, nhiều mảnh nhựa thừa.
  • Vải màn rất cứng nhưng mỏng, mắt màn to, sợi màn thường không phải sợi kép.
  • Đình màn của màn khung nhái nhìn chung rất mỏng.
  • Đường may có nơi bị gồ, lộ chỉ.
  • Chiều dài màn dưới tiêu chuẩn, khi treo lên độ cao 2,8m đến 3,2m thì không phủ kín được chân giường.

Mách bạn mẹo nhận biết màn khung nhái: Trong trường hợp người bán đưa cho bạn xem một mẫu sản phẩm có sẵn nhưng từ chối không mở hộp sản phẩm chuẩn bị bán cho bán, hãy hỏi họ về chế độ bảo hành. Màn khung nhái giá rẻ gần như không có chế độ bảo hành hoặc nếu có sẽ không vượt quá 6 tháng. Nếu chế độ bảo hành không ghi rõ là 1 đổi 1 hoặc khi mua hàng, người bán không trực tiếp viết phiếu bảo hành trước mắt bạn, hãy từ chối mua ngay lập tức.

Màn khung bình dân có giá từ 650.000 đến 1.200.000

Đây là loại màn sản xuất tại Việt Nam, một số có thể xem là hàng Việt Nam chất lượng cao. Tuy mẫu mã không được lộng lẫy hay tinh tế như hàng cao cấp nhưng chất lượng màn khung giá rẻ bình dân rất đáng khen. Để phân biệt màn khung giá rẻ với màn khung nhái, khách hàng cần lưu ý:

  • Màn khung giá rẻ sử dụng chất vải tuyn Việt Nam, sợi kép, hơi cứng khi chạm vào nhưng sẽ mềm ra trong quá trình sử dụng.
  • Mắt màn hơi lớn, từ 0,5mm đến 1mm.
  • Các chi tiết trang trí làm từ vải ren, vải voan hay lụa có phần thô, không mấy tinh tế nhưng không bị xù, nhăn hay dúm dó, kiểu mẫu trang trí khá phổ thông.
  • Đôi chỗ đường may còn khá lộ, có chỉ thừa.
  • Khung màn làm bằng thép hoặc inox chất lượng tốt, bề mặt bóng và độ cứng cao.
  • Các chi tiết bằng nhựa nhìn chung khá thô nhưng bề mặt mịn màng, vết cắt gọn.
  • Độ cao màn đạt tiêu chuẩn, đình màn dày dặn.
  • Mẹo chọn mua màn khung giá rẻ: Nếu đã ưng ý với chiếc màn khung giá rẻ định mua, bạn nên đầu tư thêm một chút tiền để mua phụ tùng đi kèm (ví dụ như dây treo trần nhà dành cho màn khung ròng rọc) nhằm giúp tăng tuổi thọ cho chiếc màn khung bình dân.


Màn khung cao cấp giá trên 1.600.000

Cuối cùng là màn khung cao cấp với mức giá từ 1.600.000 Vnđ trở lên. Bạn có thể cảm thấy giá như vậy là cao song với nhiều người đã và đang sử dụng sản phẩm này thì những ích lợi mà màn khung cao cấp mang lại là hoàn toàn xứng đáng với số tiền để tậu nó.

Các dấu hiệu nhận biết màn khung cao cấp bao gồm:

  • Mẫu mã đẹp xuất sắc, tinh tế và phong phú.
  • Xuất xứ nước ngoài. Đa phần màn khung cao cấp được nhập khẩu từ nước ngoài, chiếm đa số là màn khung châu Âu và màn khung Hàn Quốc.
  • Vải màn là vải tuyn nhập khẩu, tuy mỏng nhưng có mắt màn nhỏ, cấu trúc sợi kép, khi chạm vào cho cảm giác mềm mượt, mát tay.
  • Đường may kín, không thừa chỉ, vải màn không bị căng hay chùng ở bất cứ điểm nào.
  • Cửa màn được may rộng, thoáng, có phụ kiện chốt cửa đầy đủ.
  • Khung màn làm bằng chất liệu cao cấp gồm: thép, gỗ hoặc kết hợp nhiều chất liệu. Nếu sử dụng thép để làm khung màn cao cấp, người ta luôn cẩn thận trang bị một lớp sơn tĩnh điện. Tương tự, chất liệu gỗ luôn được xử lý công nghiệp và sơn, đánh vecni rất cẩn thận. Nhờ đó, bộ khung của màn khung cao cấp cực kỳ bền. Bạn thậm chí có thể tiếp tục sử dụng bộ khung nhiều năm sau khi bộ vải màn đã xuống cấp.

Mẹo phân biệt màn khung cao cấp bạn nên biết: ngoài những yếu tố dễ thấy như thiết kế khung màn hay kiểu dáng phần vải màn, bạn còn nên chú ý tới tem mác của chiếc màn. Nếu mua màn nhập khẩu nguyên chiếc với giá cao thì bạn nên tìm kiếm tem mác của nhà hãng trên Internet, sau đó so sánh với tem mác trên sản phẩm.

Hy vọng bạn đã rút ra được những thông tin hữu ích!

Xem thêm: 

Tư vấn lắp màn khung từ A đến Z (cập nhật 2020)

--------------------

MÀN THU TRANG

Add: Số 10 ngõ 73 Tân Triều, Triều Khúc, Thanh Trì, Hà Nội

Tel: 0985 622 205

Website: manthutrang.com/ noithatthutrang.com

Email: thutranginox@gmail.com